Đà Nẵng: Sẽ có thêm hàng loạt công viên

UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, hoàn thiện các thủ tục xây dựng cơ bản để tiến hành khởi công dự án Cảnh quan công viên tại đường Hùng Vương, Yên Bái, Nguyễn Thái Học và Nguyễn Chí Thanh vào tháng 11-2015 và hoàn thành dự án trước tết Bính Thân năm 2016. 

Tiến hành lập quy hoạch điều chỉnh dự án Công viên góc đường Bạch Đằng, Quang Trung, Trần Phú theo hướng phục hồi sân tennis đồng thời có thể sử dụng để tổ chức một số hoạt động, sự kiện khác của TP. 

TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị phải lưu ý phương án kiến trúc phải hiện đại, phù hợp với cảnh quan chung tại khu vực. Sau khi quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt, giao Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Sở TN&MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất và các đơn vị có liên quan lập thủ tục kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa đầu tư khai thác. 

 Người dân Đà Nẵng sẽ có thêm các công viên. Ảnh: LÊ PHI

Đối với dự án Cải tạo cảnh quan công viên tại đường Xuân Thủy, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Thanh Nghị và Đặng Xuân Bảng, điều chỉnh giảm quy mô công trình với tổng mức đầu tư không quá 50 tỉ đồng (do khu vực này không đầu tư các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017). Ban quản lý dự án Xây dựng số 2 chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh quy mô, thiết kế xây dựng nhằm đảm bảo cảnh quan và chất lượng công trình.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng làm việc với Liên đoàn Xiếc Việt Nam để đề nghị đơn vị phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng tiến hành điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định đối với dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và nghệ thuật tổng hợp Quốc gia. Đồng thời báo cáo Bộ VH-TT&DL bố trí vốn triển khai dự án trong năm 2015.  

Đối với việc chuyển đổi công năng sân tập golf, UBND TP giao Sở VH-TT&DL chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan lập thủ tục kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa đầu tư khai thác theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm