Đà Nẵng sẽ đặt xe buýt, container tại các cửa ngõ của TP trước khi bão vào

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 10-9, UBND TP Đà Nẵng họp nhanh với các ngành, địa phương lên phương án vừa chống dịch vừa chống bão số 5.

Ngành y tế Đà Nẵng đánh giá dịch COVID-19 vẫn đang nằm trong giai đoạn nguy cơ. Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho rằng TP phải vừa chống dịch vừa chống bão để giữ an toàn tính mạng người dân.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu đặt xe buýt, container tại các chốt kiểm soát ra vào TP khi bão vào để đảm bảo an toàn cho các lực lượng. Ảnh: TẤN VIỆT

Về bão số 5, ông Minh cho hay, nếu bão đổ bộ vào Đà Nẵng sẽ ảnh hưởng đến cảng Tiên Sa, âu thuyền Thọ Quang và các quận ven biển. Các hồ đập, vùng sạt lở và nguy cơ sạt lở trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ cũng sẽ chịu ảnh hưởng mạnh của bão.

“Các quận, huyện cần chủ động lên phương án, kịch bản để di dân đến nơi an toàn” – ông Minh yêu cầu. Trong đó, những vùng xanh cần chủ động trong việc di dân.

Khi cần di dân, các địa phương cần làm việc với ngành y tế để có biện pháp phòng chống dịch kèm theo. Còn ở các vùng đỏ, cách ly tuyệt dối thì địa phương phải đảm bảo công tác phòng chống dịch và an toàn trong mưa bão.

Ông Minh cũng yêu cầu sáu tiếng trước và sau khi bão đổ bộ, các chốt kiểm soát dịch không cử lực lượng trực chốt mà di chuyển vào các vị trí an toàn.

Đối với các chốt kiểm soát cửa ngõ của TP, ông Minh đề nghị Công an TP cùng các địa phương liên hệ Sở GTVT để mượn xe buýt hoặc container đặt ở các vị trí này để có nơi kiểm soát đảm bảo an toàn. Tất cả những công việc này sẽ hoàn thành trước 9 giờ sáng mai (11-9).

Tại cuộc họp, ông Minh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng lưu ý cấp phép cho các đơn vị quản lý cây xanh, thoát nước, công trình xây dựng… để người lao động ra đường xử lý công việc chống bão.

Sở GTVT cũng được giao chỉ đạo các đơn vị quản lý đảm bảo an toàn tại các công trình giao thông, cầu cống. Sở NN&PTNT đảm bảo an toàn tại âu thuyền Thọ Quang và tàu thuyền trên sông.

Ông Minh cho hay, khả năng cao bão sẽ ảnh hưởng khu vực ven biển Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Các ngành, địa phương cần triển khai ngay nhiệm vụ chống bão số 5, đăng ký ngay số lượng người cần ra đường.

“Vì công tác phòng chống thiên tai phải ưu tiên đảm bảo số lượng người ra đường nhằm xử lý, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp”, ông Minh nói.

Đồng thời, ông Minh yêu cầu Sở Y tế tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương để làm tốt cả hai nhiệm vụ phòng chống dịch và phòng chống bão.

Được biết trong chiều nay, lãnh đạo Đà Nẵng sẽ tiếp tục có cuộc họp với các sở ngành, quận huyện và các đơn vị liên quan để bàn phương án phòng chống bão số 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm