Đà Nẵng thừa cấp phó ở một số cơ quan

“Trong công tác cán bộ, vẫn còn tình trạng cấp phó sở, ngành kiêm nhiệm chức danh trưởng đơn vị trực thuộc; số lượng cấp phó ở một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập vượt so với quy định; tiến độ sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế còn chậm” - ông Long nói. Tại phiên thảo luận tổ, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết hiện tại quản lý xây dựng tại địa phương rất khó khăn, không quản nổi.

Ông Lê Minh Trung (Bí thư Quận ủy Thanh Khê) lo lắng trước tình trạng thực phẩm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Các giải pháp hiện tại để chấn chỉnh vấn đề này còn chưa chặt chẽ.

Theo ông Trung, vừa rồi TP Đà Nẵng công bố 3.379 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 6.153 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố đảm bảo chất lượng đã được cấp giấy chứng nhận là tích cực.

“Tuy nhiên, làm sao để quản lý được 3.379 cơ sở này, chúng ta không thể ngày nào cũng đi kiểm tra họ được, vậy cơ chế kiểm tra sẽ ra sao. Ai có thể cam đoan các cơ sở vừa được công bố đều an toàn. Tôi cho rằng khi chưa có chế tài đủ mạnh như các nước để xử lý thì rất khó để quản lý vấn đề thực phẩm” - ông Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm