Đà Nẵng: Tội phạm giảm, người chết vì tai nạn giao thông tăng

Theo báo cáo 9 tháng năm 2015 của TP Đà Nẵng thì tình hình phạm pháp hình sự giảm mạnh so với cùng kỳ với 442 vụ xảy ra (giảm 72 vụ), làm chết một người, bị thương 73 người, tài sản thiệt hại trên 5,3 tỉ đồng.

Cụ thể lực lượng chức năng đã điều tra, khám phá 281/355 vụ phạm pháp hình sự trên lĩnh vực trật tự xã hội, bắt xử lý 421 đối tượng. 

Các cơ quan điều tra của Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện bắt giữ 87 vụ, 127 đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, qua đó thu giữ hơn 1.881 gram ma túy các loại. Phát hiện, xử lý hành chính trên 2.000 trường hợp người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy.

Đà Nẵng: Tội phạm giảm, người chết vì tai nạn giao thông tăng ảnh 1Hiện trường một vụ TNGT tại TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Tuy nhiên, theo TP Đà Nẵng, điều đáng lo lắng chính là tình trạng số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) lại tăng đáng kể. Được biết, số vụ TNGT giảm mạnh, trên địa bàn xảy ra 104 vụ TNGT (giảm 30% vụ) tuy nhiên lại làm chết 81 người (tăng 12 người so với cùng kỳ) và 66 người bị thương.

Trước tình hình số người chết vì TNGT gia tăng, Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, xử nghiêm các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế và giảm TNGT. Ngoài ra, sẽ tổ chức đợt cao điểm tuần tra, trấn áp tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm