Đà Nẵng: UBKT các cấp thi hành kỷ luật 16 đảng viên

Trong quý I-2018, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm năm đảng viên, trong đó có bốn người là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy (BTVTU) quản lý. Qua kiểm tra, kết luận tất cả đều có vi phạm đến mức phải kỷ luật và đã xử lý kỷ luật.

Hiện UBKT thành ủy Đà Nẵng đang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một cán bộ thuộc diện BTVTU quản lý.

Một góc TP Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN.

Trong khi đó, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 16 đảng viên (UBKT Thành ủy thi hành kỷ luật tám trường hợp).

Được biết, các đảng viên bị thi hành kỉ luật vi phạm chủ yếu về quy định những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, sử dụng con dấu của cơ quan không đúng quy định; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm thuộc các lĩnh vực đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản.

Ngoài ra, trong quý 1, BTVTU Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách Ban cán sự đảng UBND TP do thực hiện chưa đúng quy chế làm việc của ban cán sự đảng; chưa chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy chuẩn bị nhân sự thuộc khối chính quyền trước khi trình Thường trực Thành ủy, BTVTU xem xét, quyết định.

Cạnh đó, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, chi bộ đã thi hành kỷ luật 51 đảng viên. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TP thi hành kỷ luật năm người, BTVTU thi hành kỷ luật 1 người...

Nội dung vi phạm liên quan đến nguyên tắc tập trung dân chủ; phẩm chất đạo đức, lối sống; những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm