Đà Nẵng vướng khi xử lý các dự án 'hậu' kết luận thanh tra

Sáng 2-7, tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong bối cảnh bất động sản đóng băng.

Đồng thời chủ động tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, kích cầu du lịch nội địa. Kinh tế Đà Nẵng đến nay cơ bản đã phục hồi.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: PLO

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, TP Đà Nẵng là một trong 12 địa phương tăng trưởng kinh tế âm trong 6 tháng đầu năm.

Tại hội nghị, ông Thơ đề nghị Chính phủ và cơ quan Trung ương quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về pháp lý với rất nhiều dự án của TP Đà Nẵng liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ, có tính chất tương tự như những dự án sai phạm trước đây. 

“Chúng tôi xem các dự án này là một trong những nguồn lực quan trọng để phát triển TP. Nếu thủ tục không được tháo gỡ, không giải quyết thì đây sẽ là “điểm nghẽn” trong triển khai các dự án lớn nhằm tạo nguồn thu, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương” - Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Cũng theo ông Thơ, việc thi hành một số kết luận của thanh tra, một số phán quyết của các vụ án cũng rất khó khăn. Ông dẫn chứng phán quyết của toà án liên quan đến sân vận động Chi Lăng đã có từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa thi hành được. Nguyên nhân là do vướng nhiều thủ tục pháp lý, rất nhiều điều kiện thi hành án chưa thể triển khai được.

“TP Đà Nẵng đã kiến nghị các cơ quan tư pháp, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giải quyết quyết liệt để TP Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn ở các dự án này, xem như nguồn lực để tạo động lực cho TP phát triển”- ông Thơ cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy