Đà Nẵng: Yêu cầu dọn sạch TP trong vòng một ngày sau bão

Ngày 13-9, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã có văn bản thi hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý hậu quả do bão số 4 gây ra sau khi quét qua Đà Nẵng.

Theo ông Tuấn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chỉ đạo giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương tập trung ra quân xử lý và tổng dọn vệ sinh môi trường. Việc này phải hoàn thành trong ngày 14-9-2016.

Đà Nẵng: Yêu cầu dọn sạch TP trong vòng một ngày sau bão ảnh 1
Các công nhân được yêu cầu phải dọn dẹp sạch TP trong vòng một ngày. Ảnh: LÊ PHI

Công ty Công viên - Cây xanh khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão số 4 đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn, tiến hành chống dựng các cây xanh bị ngã, đổ; đồng thời cắt tỉa nhánh…

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan rà soát, nắm tình hình các điểm ngập úng trên địa bàn TP trong cơn bão vừa qua để chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo thoát nước trên địa bàn TP.

Ông Thơ cũng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương kiểm tra và phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường đô thị tập trung lực lượng, ra quân tổng dọn vệ sinh khu vực bãi biển để đảm bảo môi trường phục vụ cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) sắp diễn ra.

Yêu cầu Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải tiến hành kiểm tra, nạo vét khơi thông cống rãnh, mương thoát nước trên địa bàn thành phố, không để nước tù đọng, đảm bảo vệ sinh môi trường, thoát nước kịp thời trong những đợt mưa sắp đến.

Theo thống kê của TP Đà Nẵng, bão số 4 quét qua TP nhưng không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, mưa lũ đã làm 145 hộ với 571 nhân khẩu ở Hòa Vang bị ngập. Bão cũng làm một nhà tại thôn 5 (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) tốc mái.

Ngoài ra, mưa bão đã làm hai tàu cá bị chìm và một tàu vận tải bị hỏng, mắc cạn. Về nông nghiệp, có 42,5 ha lúa, rau, hoa bị ngập; 3,5 tấn cá trê và 300 con gia cầm bị cuốn trôi, chết. Bên cạnh đó hàng trăm cây xanh nghiêng và gãy đổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm