Đã tìm ra nguyên nhân trực thăng Mi-171 rơi

Sáng 11/7, trao đổi với Kiến Thức, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đang ở lễ viếng và truy điệu 18 chiến sĩ hi sinh trong vụ máy bay Mi-171 rơi tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng nên chỉ cho biết ngắn gọn là đã có kết quả điều tra nguyên nhân vụ trực thăng Mi-171 rơi. Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn do động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.
Hiện trường vụ trực thăng Mi-171 rơi tại Láng - Hòa Lạc.
Hiện trường vụ trực thăng Mi-171 rơi tại Láng - Hòa Lạc.
Trước đó, báo Thanh Niên dẫn lời ông Tuấn cho biết: "Trong điều kiện đó, phi công bắt buộc phải hạ cánh ngay xuống khu vực đồng trống để đảm bảo an toàn. Nhưng trong tình huống này, máy bay đang bay ở vùng đông dân cư nên tổ lái quyết định cố gắng điều khiển đưa máy bay tránh xa nhà dân và không đủ điều kiện hạ cánh nên dẫn đến tai nạn".
Đúng 6h30 hôm nay (11/7), tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội, lễ viếngtruy điệu 18 chiến sĩ hi sinh trong vụ trực thăng Mi-171 rơi do Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh thủ đô phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức trọng thể với các nghi lễ trang trọng nhất. Theo nguyện vọng của các gia đình, ngay sau buổi lễ viếng và truy điệu, 6 chiến sĩ được người thân đưa về mai táng tại quê nhà, 12 chiến sĩ được đưa ra đài hóa thân hoàn vũ.
Các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ. 

Liên quan đến chế độ chính sách dành cho thân nhân những chiến sĩ đã hy sinh, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định, đối với những chiến sĩ có vợ con chưa có nơi ở ổn định, hoàn cảnh khó khăn sẽ được bố trí ở tạm Nhà khách của Quân chủng Phòng không - Không quân sau đó sẽ được xem xét cấp đất, nhà và hỗ trợ theo từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể.

Theo Minh Hiếu (Kienthuc.net.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.