Đã xác định khu vực máy bay trực thăng rơi ở núi Dinh

Đã xác định khu vực máy bay trực thăng rơi ở núi Dinh ảnh 1
Khu vực núi Dinh, nơi phát hiện đám cháy nghi là máy bay mất tích rơi.

Trưa 18-10, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Phạm Văn Phong, chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng xác nhận một máy bay huấn luyện của Trung tâm Huấn luyện bay Bà Rịa-Vũng Tàu bị mất tích vào sáng cùng ngày.
Trên máy bay có ba người. Máy bay cất cánh lúc 7 giờ ngày 18-10, đến 8 giờ 03 phút thì mất liên lạc.
Theo tin báo, có một đám cháy nghi là máy bay rơi ở khu vực núi Dinh. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường để kiểm tra, xác minh.

Đã xác định khu vực máy bay trực thăng rơi ở núi Dinh ảnh 2
Một chiếc máy bay loại EC 130. Ảnh minh họa.

Cùng ngày, nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết hiện nay các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng đi tìm kiếm tại khu vực trên. Nguồn tin này cũng cho hay đã xác định được máy bay rơi trên thuộc Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không - không quân) Binh đoàn này đóng tại sân bay Vũng Tàu. Chiếc trực thăng gặp nạn là loại EC 130, đây là loại máy bay nhỏ dùng để bay huấn luyện.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng xác nhận thông tin này. Theo ông Nhật, trên máy bay có ba người, gồm một lái chính (thầy giáo) và hai học viên. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường.

14h00. Đến trưa ngày 18-10, các lực lượng cứu hộ đang rà soát khu vực núi Dinh nhưng vẫn chưa tìm được máy bay trực thăng mất tích.

14h45. Bộ Quốc phòng chuẩn bị họp các lực lượng để xác định chính xác vị trí máy bay rơi.

Hiện đã xác định danh tính 3 phi công trên máy bay bị nạn gồm: Đại úy Dương Lê Minh - giáo viên, trung úy Đặng Đình Duy - học viên, trung úy Nguyễn Văn Tùng - học viên.

Đã xác định khu vực máy bay trực thăng rơi ở núi Dinh ảnh 3
Đã xác định khu vực máy bay trực thăng rơi ở núi Dinh ảnh 4

Đại úy Dương Lê Minh - giáo viên hướng dẫn bay. Ảnh: Đỗ Ngọc

Đại úy Dương Lê Minh - giảng viên bay của Trung tâm Huấn luyện bay (Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam) từng chia sẻ, có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ quên ngày 29-4-2005. Đó là ngày bố anh, Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân mãi mãi ra đi khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay.
Minh từng kể lại: “Ngày ấy, tôi cũng đang là học viên phi công tại Trường Sĩ quan Không quân. Nghe tin bố hy sinh khi làm nhiệm vụ, cả nhà đều suy sụp. Lúc ấy, mẹ tôi không muốn tôi theo nghiệp bay của bố. Thế nhưng, hình ảnh bố tôi, một người lính bay đã sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống của mình để bảo vệ bình yên của Tổ quốc đã trở thành động lực, là niềm kiêu hãnh để tôi vươn lên, nỗ lực trở thành phi công”.

16h20: Một nguồn tin cho hay, đã xác định vị trí máy bay rơi, các lực lượng cứu hộ đang tiếp cận hiện trường. 

Xác định ban đầu vị trí rơi trên Núi Ba Quan một phần của dãy Núi Dinh thuộc xã Tóc Tiên huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trực thăng hiện đại EC-130 do hãng EuroCopter - nhánh làm trực thăng của Airbus Group - sản xuất. EC-130 là loại trực thăng hiện đại, có thể chở bảy hành khách, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính đa năng, tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động.

EC-130 rất thuận tiện cho việc huấn luyện, chở khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, tìm kiếm cứu nạn...

PLO tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm