Đại biểu Đại hội Đảng bộ TP.HCM góp 281 triệu cho miền Trung

Video: Đại biểu Đại hội Đảng bộ TP.HCM góp 281 triệu cho miền Trung.

Sáng 18-10, tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã ra lời kêu gọi các đại biểu, khách mời tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Việc này nhằm giúp đồng bào có thêm động lực để khắc phục khó khăn, vượt qua cơn bão lũ.

dai-hoi-ung-ho-mien-trung

Đại hội Đảng bộ TP.HCM quyên góp ủng hộ miền Trung. Ảnh: LONG HỒ

Bà Tô Thị Bích Châu nói: “Những ngày qua, đồng bào miền Trung đang gồng mình chống chọi trong cơn bão lũ. Đã có những hy sinh, mất mát không gì đo đếm được, máu chảy ruột mềm”.

Theo bà Châu, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ra lời kêu gọi đồng bào TP chung tay góp sức hỗ trợ cho đồng bào miền Trung. Hiện nay Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã chuyển tiền và quà với giá trị lên đến hơn 8,6 tỉ đồng tới đồng bào miền Trung.

“Sự ủng hộ của quý vị là niềm cổ vũ lớn lao đến nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn”- bà Châu nói thêm.

Với tổng số tiền quyên góp được tại đại hội là 281 triệu đồng, bà Tô Thị Bích Châu hứa sẽ gửi nhanh nhất đến đồng bào miền Trung.

Trước đó, chiều 15-10, trong khuôn khổ buổi họp báo sau ngày họp đầu tiên của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP, cho biết Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo, chấp thuận chủ trương tổ chức đoàn công tác TP thăm và hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 6 gây ra với số tiền 1,3 tỉ đồng.

Trong đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng, tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng và tỉnh Quãng Ngãi 300 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ cứu trợ của TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy