Hậu Giang: Đại biểu chất vấn việc 'thiếu chuẩn' khi bổ nhiệm

Chiều 10-7, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 bước vào phần chất vấn giám đốc các sở ngành.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Quân.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Thị Lý (huyện Châu Thành A) nêu ý kiến về việc thực hiện Quyết định 2050 của Bộ Nội vụ về Phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, đại biểu Lý đặt câu hỏi thời gian qua Sở Nội vụ đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh như thế nào đối với việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo; các lãnh đạo được bổ nhiệm, bổ nhiệm liệu có đủ tiêu chuẩn theo quy định không.

Đại biểu Lý nói trường hợp là trưởng phòng đã học chuyên viên rồi nhưng một phó giám đốc được bổ nhiệm trước đó không đủ chuẩn lại an tâm ngồi trên vị trí “lão làng”, thậm chí còn được quy hoạch rất lâu. Như vậy thời gian tới Sở có tham mưu như thế nào để đảm bảo bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đúng quy định.

Trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Quân cho biết hiện tỉnh Hậu Giang vẫn đang thực hiện Quyết định 2050. 

"Nghị quyết Trung ương IV Khóa XII đã quy định về một số vấn đề công tác cán bộ và Hướng dẫn 105 của Ban tổ chức Trung ương đã quy định những trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại nếu thiếu một trong những tiêu chuẩn theo quy định thì không bổ nhiệm và cũng không bổ nhiệm lại. Các trường hợp trước đây chúng ta bổ nhiệm chấp nhận cho thiếu thì ngay bây giờ phải học để đảm bảo các yêu cầu theo tiêu chuẩn đó. Hướng tới, Sở Nội vụ cũng tham mưu cho Tỉnh ủy và Ủy ban theo hướng này vì đây là quy định của Đảng, của Chính phủ chúng ta phải nghiêm túc thực hiện", Giám đốc Sở Nội  vụ trả lời.

Đại biểu Lý tiếp tục chất vấn: “Đồng chí Giám đốc có biết được hiện nay ở tỉnh Hậu Giang còn bao nhiêu phó giám đốc không đủ chuẩn mà được các đồng chí trình để UBND quyết định hay không”. Đồng thời, đại biểu Lý đề nghị có thể gặp riêng Giám đốc sở Nội vụ về vấn đề này.

Lúc này Chủ tọa kỳ họp - ông Huỳnh Thanh Tạo, Chủ tịch HĐND tỉnh nói: “Vấn đề này Giám đốc Sở Nội vụ gặp riêng đồng chí Lý trả lời chất vấn lần thứ 2” và mời các đại biểu khác có ý kiến chất vấn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.