Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh qua đời

Tối qua (16-12), khi nước lũ vẫn tiếp tục kéo về Quảng Nam thì vị đại biểu luôn làm nóng diễn đàn Quốc hội - ông Ngô Văn Minh (Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh sinh ngày 5-9-1959 tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Đại biểu Ngô Văn Minh tham gia diễn đàn Quốc hội suốt ba khóa XII, XIII và XIV. 

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh vốn được nhiều người biết đến với nhiều phát ngôn mạnh mẽ trên nghị trường, hình ảnh một ông đại biểu luôn nói lên tiếng nói của người dân. Ông là người thường chất vấn rất mạnh và truy đến cùng các vấn đề mà người dân quan tâm, từ việc thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho nhân dân miền Trung đến chuyện xe công, nợ công và cả quy trình bổ nhiệm cán bộ vốn khiến dư luận bức xúc. Thậm chí đại biểu Ngô Văn Minh đã không ít lần bức xúc và đưa vấn nạn tham nhũng lên diễn đàn Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội.

Mới đây nhất, chiều 16-11-2016, đại biểu Ngô Văn Minh đã chất vấn nảy lửa bộ trưởng Bộ Nội vụ về quy trình bổ nhiệm và tặng thưởng huân chương đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Đại biểu Minh cho rằng vụ Trịnh Xuân Thanh là chuyện "tày trời" và một mình ông Thanh thì không thể làm được như vậy.

Đại biểu Ngô Văn Minh còn yêu cầu Bộ Trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phải làm rõ bao nhiêu trường hợp luân chuyển theo đường “tiểu ngạch” như Trịnh Xuân Thanh.

Đại biểu Ngô Văn Minh (Quảng Nam) còn chất vấn trách nhiệm liên quan đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mấy năm tăng vốn hơn 300 triệu USD ai chịu trách nhiệm? Dẫn chứng về việc quản lý sử dụng xe công, ông Minh đã làm phép so sánh: "Trong khi đại biểu chuyên trách của Quốc hội đều đi xe 1.8; 2.0 nhưng các bộ, ngành toàn thấy đi xe 2.4, thậm chí 3.0. Tiền ở đâu?"…

Được biết ông Minh đã mang căn bệnh ung thư suốt ba năm nay. Tuy nhiên, không vì bệnh tật mà ông vắng mặt trong các kỳ họp. Bất cứ kỳ họp nào ông cũng chất vấn rất mãnh liệt và để lại dấu ấn trong lòng cử tri cả nước.

Sáng 17-12, Văn phòng Quốc hội cũng phát đi thông báo đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh đã từ trần lúc 21 giờ 6 phút ngày 16-12-2016 tại Quảng Nam.

Theo thông báo này thì lễ viếng được tổ chức từ 8 giờ 30 ngày 18-12-2016 tại số 5 phố Nguyễn Duy Hiệu, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Lễ truy điệu và đưa tang từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 ngày 20-12-2016. Đại biểu Minh sẽ được an táng tại Nghĩa trang Nỗng Bồ, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm