Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên không tặng quà các đại biểu

Sáng 6-10, tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo cung cấp thông tin về đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh này nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Lê Tấn Hổ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên, nói đây là một đại hội thực hiện tiết kiệm triệt để. Đại hội sẽ không tặng quà bằng bất cứ hiện vật gì cho đại biểu, ngoài chế độ bằng tiền theo quy định.

Họp báo cung cấp thông tin vè đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

“Cặp đựng tài liệu cho đại biểu là một cặp giấy giả da rất rẻ. Đại hội xong là chiếc cặp này cũng hết hạn sử dụng”- ông Hổ giới thiệu chiếc cặp bằng giấy tại cuộc họp báo.

Theo Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên, ban tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã có thông báo không nhận lẵng hoa chúc mừng của bất kỳ cơ quan, đơn vị nào; ngoài năm lẵng hoa chúc mừng của Bộ Chính trị, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Mặt trận và các đoàn thể, khối các cơ quan Đảng tỉnh Phú Yên.

Thông tin tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Sự, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên, cho hay đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên diễn ra từ chiều 13 đến ngày 16-10 với 320 đại biểu được triệu tập đại diện cho toàn bộ đảng viên trong toàn đảng bộ.

Cặp giấy giả da đựng tài liệu tại đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Đại hội sẽ bầu 49 ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025, giảm hai người so với nhiệm kỳ 2015-2020.

Tỉnh ủy Phú Yên nhiệm kỳ 2015-2020 giới thiệu 55 người để dự bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, trong đó có 30 người được giới thiệu tái cử. Tuổi bình quân của 55 người dự bầu là 47,4 tuổi, trong đó có năm người dưới 40 tuổi.

Cũng theo ông Sự, có 17 người dự bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên khóa mới với 15 người. Trong số người dự bầu có bảy ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy