Đại sứ Mỹ thăm Tây Nguyên

Tại mỗi tỉnh, Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter đã gặp gỡ chính quyền địa phương để thảo luận các cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển kinh tế, chăm sóc y tế và giáo dục. 

Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter thăm Trung tâm Phát triển cây Ca cao của Tập đoàn Mars ở Đắk Lắk 

Một trong những điểm nhấn của chuyến thăm đó là chuyến đạp xe tại tỉnh Đắk Lắk cùng các bạn sinh viên Đại học Tây Nguyên giúp Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter làm quen với đời sống nông nghiệp ở vùng nông thôn.

Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter cũng đã giao lưu cùng giáo viên phổ thông đã nhận học bổng Project Jayhawk của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Đại sứ và Tổng Lãnh sự cũng đã có các cuộc thảo luận sôi nổi với các bạn sinh viên về quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam và vai trò khu vực và quốc tế của Việt Nam; nêu bật hợp tác giáo dục Hoa Kỳ - Việt Nam; tặng sách tiếng Anh cho các trường tại: Đại học Tây Nguyên, trường THPT Chuyên Nguyễn Du (tỉnh Đắk Lắk) và trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Gia Lai).

Ngoài ra, Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter cũng đã giao lưu cùng hai giáo viên phổ thông đã nhận học bổng Project Jayhawk của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng như các cá nhân đã được Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi đi học tại Hoa Kỳ năm 2014 theo chương trình phát triển nghề nghiệp kéo dài 10 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm