Vụ cướp ở Angola bắn chết lao động người Việt:

Đại sứ quán kêu gọi quyên góp để đưa thi thể nạn nhân về quê

Di ảnh anh Phạm Văn Tuân – nạn nhân bị cướp bắn chết ở Angola.

Tối 10-6, người thân của anh Phạm Văn Tuân (32 tuổi) ở xã Diễn Thái (huyện Diện Châu, Nghệ An) – nạn nhân bị cướp ở Angola bắn chết, cho biết gia đình mong muốn được đưa thi thể anh Tuân về Việt Nam làm lễ an táng.

“Mong muốn của gia đình là vậy, nhưng hiện hoàn cảnh vợ, con gia đình của cháu Tuân quá khó khăn, không đủ tiền để đưa thi thể cháu về. Vợ chồng cháu Tuân vay mượn, “chạy” hết 160 triệu đồng để Tuân sang Angola làm việc được 3 năm nay. Công việc bên ấy bấp bênh, tiền gửi về chưa đủ trả nợ. Gia đình cũng đã trình báo lên cơ quan chức năng và mong được sự giúp đỡ”- ông Vũ Bản - dượng của anh Tuân, nói.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã đau buồn thông báo anh Tuân bị cướp vũ trang bắn chết lúc 7g30’ ngày 8-6, tại khu vực Camma (Luanda, Angola).

Đại sứ Việt Nam tại Angola Đỗ Bá Khoa cũng kêu gọi: “Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt, Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola xin gửi tới gia đình anh Tuân lời chia buồn sâu sắc và kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Tuân về nước an táng theo nguyện vọng của gia đình”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã đau buồn thông báo anh Phạm Văn Tuân bị cướp có trang bị vũ khí bắn chết và kêu gọi đóng góp giúp đỡ gia đình đưa thi thể anh Tuân về Việt Nam.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang làm việc ở Angola cho biết sáng 8-6, anh Tuân từ nơi ở đến công trường xây dựng để làm việc tại Camama (Angola). Trên đường đi, anh Tuân gặp cướp tấn công và anh bị bắn trúng đạn, bị thương nặng rồi tử vong. Anh Tuân được “cò” đưa sang Angola làm việc “chui” tại các công trình, do đó, anh không có các chế độ bảo hiểm.

Vợ chồng anh Tuân chưa có nhà riêng ở quê nhà. Thời gian qua, chị Phan Thị Loan (vợ của anh Tuân) mang con trai 6 tuổi vào TP.HCM làm giúp việc ở xưởng may. Hiện chị Loan đã đưa con trở về quê nhà, lập bàn thờ chồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm