Đại tá Lê Công Thạnh: Cần xử lý tới cùng vụ Vũ 'nhôm'

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội danh cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 BLHS.

Ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm” (42 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), hiện là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79; nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (nay là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Trước đó, vào chiều 20-12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có cuộc gặp mặt cấp tướng quân đội về hưu nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại buổi gặp, Đại tá Lê Công Thạnh (nguyên Thường vụ, Chỉ huy trưởng Mặt trận 44 Quảng Đà) bày tỏ nhiều vấn đề liên quan đến Vũ "nhôm". Cụ thể ông đặt vấn đề về một lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân tên Vũ “nhôm” với hàng loạt câu hỏi: Có hay không chuyện chính quyền ưu ái cho ông Vũ “nhôm” trong mua bán đất đai, nhà công sản; có hay không việc dự án Đa Phước được giao cho ông Vũ “nhôm” triển khai khi chưa có đánh giá tác động môi trường…?.

Đại tá Lê Công Thạnh, người đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến Vũ 'nhôm", tại cuộc gặp với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ngày 20-12.  Ảnh: NT

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, Đại tá Lê Công Thạnh bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ khi được tin Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Vũ “nhôm”.

Đại tá Thạnh cho rằng phải làm rõ con người của Vũ “nhôm” là ai, những ai có liên quan đến Vũ. Sau khi đã làm rõ thì phải xử lý thật nghiêm.

“Nếu không giải quyết hay giải quyết chậm sẽ khiến nhân dân lo lắng. Nhưng cơ quan chức trách vào cuộc giải quyết như thế tin thì tôi tin vụ án này sẽ được giải quyết một cách kịp thời, chu đáo để thành phố ngày càng phát triển” - Đại tá Thạnh cho biết.

Trước thông tin truy nã đối với Vũ “nhôm”, Đại tá Thạnh đại tá Thạnh nói: “Tất nhiên là Vũ trước sau gì cũng bị bắt. Nhưng điều này sẽ làm cho vụ án kéo dài…”.

Bất ngờ vì được mời đi khám nhà Vũ “nhôm”

Theo ông Nguyễn Bốn (Tổ trưởng tổ dân phố 6, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết ông bất ngờ trước việc có xe của cơ quan chức năng đến nhà mời tham gia vụ việc. Tuy nhiên, về buổi khám xét nhà ông Vũ “nhôm” thì ông Bốn không tiết lộ cụ thể, nhưng ông khẳng định bản thân tham gia đầy đủ việc khám xét, ở tất cả các phòng.

“Gia đình ông Vũ chuyển đến căn nhà 82 Trần Quốc Toản năm 1998 và xây lại năm 1999, vì đã làm tổ trưởng dân phố đã 28 năm nên tôi nắm rõ quá trình sinh hoạt của gia đình” - ông Bốn nói.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.