Đại tá Nguyễn Sỹ Quang: Kiên quyết đấu tranh với tham nhũng

Tối 7-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, TP.HCM để vận động bầu cử.

ung-cu-vien-quan1

Các ứng cử viên đơn vị 2 tiếp xúc cử tri quận 1, tối 8-5. Ảnh: NGUYỆT NHI

Các ứng cử viên của đơn vị 2 gồm: Ông Đỗ Đức Hiển, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp; bà Nguyễn Thị Hiệp, Trường Đại học quốc tế (ĐHQG TP.HCM); ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM; Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1.

Kiên quyết chống tham nhũng

Tại buổi tiếp xúc, trình bày chương trình hành động của mình, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cam kết luôn cầu thị, lắng nghe trên tinh thần thẳng thắn đối thoại để đi đến sự thống nhất. Đồng thời, kiến nghị, truyền tải những nguyện vọng chính đáng của cử tri đến cơ quan chức năng để có câu trả lời thoả đáng nhất cho bà con.

dai-ta-nguyen-sy-quang

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 1. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định: “Bản thân tôi có thái độ rõ ràng, kiên quyết trong đấu tranh phòng chống tham nhũng”.

Ông nhìn nhận, trong nhiệm kỳ qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã nêu cao tinh thần đấu tranh chống tham nhũng và việc này sẽ còn tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh trong nhiệm kỳ tới.

“Bản thân tôi có điều kiện thuận lợi với tư cách là Phó Giám đốc Công an TP, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP, tôi đã và đang chỉ đạo điều tra một số vụ án tham nhũng. Trong đó có một số vụ án tham nhũng khá lớn trên địa bàn TP, thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo” – ông Quang nói và cho biết điều này thể hiện sự kiên quyết, dứt khoát của cả hệ thống chính trị TP.

dai-ta-nguyen-sy-quang

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị 2 trao đổi sau buổi tiếp xúc. Ảnh: NGUYỆT NHI

Phó Giám đốc Công an TP cam kết sẽ phát huy hơn trong việc đóng góp các quyết sách, chủ trương bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia, nhất là vấn đề Biển Đông. Ông cũng sẽ đóng góp vào việc hoàn thiện pháp luật liên quan vấn đề an ninh chính trị, trật tự xã hội, nhất là đối với các loại tội phạm mới như tội phạm xuyên quốc gia, công nghệ cao, tội phạm mạng, xâm hại trẻ em… 

Tạo hành lang pháp lý cho chính quyền đô thị

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1, cam kết sẽ tham gia nghiên cứu, nêu ý kiến, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Trong đó chú trọng các chính sách an sinh xã hội, nhất là chính sách đối với người có công, người nghèo, trẻ em, người già, người khuyết tật, người lao động có thu nhập thấp, nhất là lao động nữ. Hỗ trợ cho doanh nghiệp và người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau….

ba-tran-kim-yen

 Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1 trình bày chương trình hành động. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo bà Yến, hiện nay TP.HCM đang thực hiện mô hình chính quyền đô thị. Dù đã có thời gian thí điểm nhưng trong lúc thực hiện có thể còn những vấn đề chưa sát thực tiễn.

“Do đó, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thành chính sách có liên quan, tạo hành lang pháp lý cho chính quyền đô thị hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển chung của đất nước” – bà Yến nhấn mạnh.

Bà cũng khẳng định, là cán bộ cơ sở, bà có điều kiện thuận lợi trong việc giám sát việc áp dụng pháp luật vào thực tiễn. Trong thực hiện mô hình chính quyền đô thị, bà sẽ tạo điều kiện phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước. Từ đó, thay thế chức năng giám sát do không tổ chức HĐND quận, phường.

Mong các ứng cử viên sẽ thực hiện lời hứa khi trúng cử

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri quận 1, TP.HCM đã đặt kỳ vọng vào các ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Đinh Lăng mong các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ ghi nhận những ý kiến phản ánh của cử tri và đề xuất, kiến nghị với cấp trên để giải quyết nhu cầu chính đáng cho bà con. 

cu-tri-q1
Cử tri Hoàng Thị Lợi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỆT NHI

“Mong các đại biểu tương lai sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện lời hứa của mình, là cầu nối giữa nhân dân với các cấp chính quyền, xứng đáng là đại biểu do nhân dân bầu ra” – cử tri Lăng nói.

Cử tri Hoàng Thị Lợi, bày tỏ kỳ vọng xây dựng một đội ngũ cán bộ công chức thân thiện, chuyên nghiệp, tận tâm trong đô thị thông minh; xây dựng quận 1 đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội, tránh nhập cảnh trái phép, tội phạm ma tuý…

Bà Lợi cũng mong muốn không còn tình trạng Luật ra đời phải chờ Nghị định, Thông tư, làm sao để Luật ra đời có thể áp dụng nhanh, hiệu quả.

Còn cử tri Nguyễn Anh Hùng có ý kiến là cần quyết liệt xử phạt việc không đeo khẩu trang trong thời điểm có dịch COVID-19. Ông mong muốn giảm bớt thủ tục cho bà con tạm trú làm căn cước công dân nhanh chóng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy