Đắk Lắk: Mưa lớn gây sập cầu, nhiều thôn bị chia cắt

Ngày 3-11, ông Hòa Quang Khiêm (Chủ tịch UBND huyện M’rắk, Đắk Lắk) cho biết đang tích cực vận động người dân tại một số xã di dời người, tài sản khỏi những điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống; đồng thời gấp rút triển khai công tác ứng phó với tình hình lũ lụt.

Một số cầu tràn ở huyện M’Đrắk bị nước cuốn trôi, hư hỏng gây chia cắt.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện này cũng có báo cáo nhanh về tình hình lũ lụt tại địa phương.

Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trong các ngày 31-10 và 1-11, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn kéo dài, khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao gây ngập cầu, cống, chia cắt giao thông tại một số thôn, buôn.

Đặc biệt, tại xã Cư Prao, lượng mưa đo được hơn 190 mm. Mưa lớn đã cuốn trôi cầu tràn liên hợp ngầm Ea Mlay khiến các buôn Zô, buôn Năng, buôn Pa và thôn Đắk Phú bị chia cắt hoàn toàn, người dân không thể đi lại. Ngoài ra, các điểm ngầm tại thôn 2, thôn 5 của xã cũng bị ngập nặng, không thể đi lại; ngầm thôn 4 bị nước xoáy sâu vào mặt đường gây ra hiện tượng sạt lở.

Theo ông Khiêm, trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương nắm bắt, kiểm tra tình hình, tổ chức trực lực lượng phòng chống lụt bão, đặc biệt là những vùng trọng điểm có nguy cơ sạt lở.

Cũng theo ông Khiêm, phía huyện đã tổ chức gác chặn, thường xuyên kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, trực 24/24 giờ để kịp thời báo cáo hiện trạng công trình và xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để giảm thiểu thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, huy động lực lượng sửa chữa cầu dân sinh, làm cầu tạm để thông tuyến tạm thời cho người dân đi lại, sinh hoạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm