Đắk Lắk: Nhiều người nhà lãnh đạo thi công chức rớt thành đậu

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký quyết định phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi công chức tỉnh năm 2017. Theo quyết định này, có 102 thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi. Trong đó, tám thí sinh từ rớt thành đậu sau khi phúc khảo.

Theo tìm hiểu, 6/8 thí sinh từ rớt thành đậu là con cháu của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk. 

Tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi đối thoại với những người khiếu nại nhưng không ai đồng tình với cách giải quyết. Trong ảnh: Khung cảnh buổi đối thoại.

Có nhiều thí sinh là người nhà lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện; lãnh đạo Sở Tài chính, nguyên phó bí thư huyện; cán bộ cấp phòng công an tỉnh...

Có thí sinh điểm phúc khảo môn trắc nghiệm tăng lên 67,5 điểm (điểm chấm ban đầu là 30 điểm, điểm chấm sau phúc khảo là 97,5 điểm).

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, nguyên nhân sai sót là giám khảo chấm lần đầu đã lấy nhầm đáp án của mã đề 3 chấm cho bài mã đề 4. Hội đồng thi tuyển tỉnh này yêu cầu các giám khảo chấm thi lần đầu có báo cáo giải trình cụ thể và nghiêm túc kiểm điểm.

Sáu thí sinh tham dự kỳ thi tuyển từ đậu thành rớt sau chấm phúc khảo cũng đã nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Họ cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Nội vụ.

“Chúng tôi đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, chấm lại tất cả bài phúc khảo của các thí sinh từ rớt thành đậu vì chúng tôi nghi vấn các thí sinh đó được ưu ái, nâng đỡ vì là con lãnh đạo. Nếu có sai sót, chúng tôi đề nghị phải hủy kết quả chấm phúc khảo!” - một thí sinh bức xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt kết quả phúc khảo kỳ thi công chức tỉnh năm 2017.

Trước đó, trong hai ngày 3 và 4-3, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Đắk Lắk năm 2017 tổ chức kỳ thi tuyển với 1.046 thí sinh tham gia để chọn 112 chỉ tiêu.

Sau khi có kết quả, có 96 đơn đề nghị chấm phúc khảo 182 bài. Sau chấm phúc khảo, có 49 bài giảm điểm, 69 bài không thay đổi điểm, 64 bài tăng điểm. Trong đó có năm bài thi chênh lệch trên 10 điểm và một bài thi tăng điểm cao nhất là 67,5 điểm.

Sau khi có kết quả phúc khảo, nhiều thí sinh đã có đơn khiếu nại vì nghi ngờ có tiêu cực.

Theo các thí sinh khiếu nại, chênh lệch giữa điểm thi lần đầu với điểm phúc khảo của nhiều thí sinh tăng cao bất thường. Theo quy chế, môn thi nghiệp vụ chuyên ngành (thi trắc nghiệm) là không thể phúc khảo, vậy nhưng nhiều thí sinh vẫn được phúc khảo và có điểm số tăng đột biến không thể tin được.

Trong đó, có thí sinh điểm thi lần đầu đạt 30 điểm (điểm liệt) nhưng điểm phúc khảo tăng lên 97,5 điểm (tăng 67,5 điểm).

Tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi đối thoại với những người khiếu nại. Tại buổi đối thoại này, UBND tỉnh không mời mọi người vào cùng một lúc mà gọi từng người một vào để làm việc riêng.

Kết thúc buổi đối thoại, các thí sinh đã ký vào biên bản và không đồng tình với cách giải quyết của tỉnh và khẳng định sẽ tiếp tục khiếu nại tới cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm