Do đó, phải tăng cường các biện pháp duy tu, bảo dưỡng, gia cố các đoạn đường sắt thường xuyên bị sạt lở…” - ông Phạm Công Trịnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nói tại hội nghị “Tổng kết công tác an toàn đèo dốc Hải Vân” tổ chức tại TP Đà Nẵng ngày 14-3.

Theo Xí nghiệp Vận tải đường sắt Hải Vân, tuyến đường sắt qua đèo Hải Vân dài trên 21 km với sáu đoạn đường hầm có địa hình phức tạp, quanh co, độ dốc cao trên 17%. Thời tiết trên khu vực đèo rất khắc nghiệt; mùa đông lạnh rét, mưa nhiều gây ra tình trạng sụt lở đất đá ở một số cung đường; mùa hè nắng nóng dễ xảy ra tình trạng cháy rừng, đe dọa đến an toàn đường sắt. Thời gian qua đơn vị này đã thực hiện duy tu, sửa chữa hàng chục kilomet cầu đường, hầm nhằm đảm bảo giờ chạy tàu.

L.THỦY