Đảm bảo người có công được hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH được giao hoàn thiện các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng cho phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội của đất nước trong từng thời kỳ. Bộ Y tế được giao phối hợp với bộ, ngành liên quan sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về bệnh, tật, khám, giám định đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; tăng cường chỉ đạo hội đồng giám định y khoa các cấp hoạt động hiệu quả, khám giám định đúng đối tượng.

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ KH&ĐT bố trí vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương để thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; hỗ trợ đầu tư nâng cấp các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và các công trình ghi công liệt sĩ. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được giao rà soát lại từng trường hợp cụ thể để giải quyết bổ sung những chính sách mà người có công chưa được hưởng, bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi người có công theo quy định của pháp luật...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.