Dân đi lại thuận tiện khi metro kết nối với xe buýt

Tại cuộc họp báo sáng nay (5-1), ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, khẳng định đến năm 2020 tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc tuyến metro số 1 sẽ kết nối với xe buýt, taxi, xe máy như thế nào để thuận tiện cho người dân, ông Quang cho biết hiện Ban đang nghiên cứu hoàn thiện mô hình chuẩn của một nhà ga metro trở thành đầu mối của vận tải hành khách công cộng.

Theo đó, tại khu vực nhà ga metro này sẽ có bãi dừng, đậu cho xe buýt, taxi tiếp cận, bãi để xe máy cho người dân. Xe buýt, taxi từ các đường nhánh, đường song hành... sẽ gom khách về nhà ga metro.

Nhà ga metro Thảo Điền sẽ là một trong những đầu mối tiếp cận, chuyển tiếp của xe buýt, taxi.

Theo ông Quang, sau khi nhà ga chuẩn được hoàn thiện thì việc triển khai các nhà ga khác dọc xa lộ Hà Nội sẽ được xây dựng nhanh chóng.

Ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP, bổ sung thêm tại các vị trí nhà ga sẽ có hệ thống cầu đi bộ cho người dân địa phương hoặc người đi xe buýt từ phía bên kia xa lộ Hà Nội qua lại đi metro.

Ga metro Tân Cảng đang được gấp rút xây dựng.

Tại cuộc họp báo, ông Cương thông tin đến nay gói thầu xây dựng nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đã khởi công ngày 17-11-2016 và hiện đang lập bản vẽ thi công, sẽ bắt đầu thi công một số hạng mục phụ trợ. Dự kiến gói này hoàn thành sau 48 tháng (vào cuối năm 2020).

Gói đi ngầm từ Nhà hát TP đến ga Ba Son đã đạt 41% khối lượng. Riêng máy đào ngầm TBM hiện đã hoàn thành chế tạo và đang lên tàu sẽ đưa về TP.HCM vào cuối tháng 1-2017 này.

Tuyến metro số 1 đang định hình dọc xa lộ Hà Nội.

Riêng gói 17,1 km metro đi trên cao từ ga Ba Son đến depot Suối Tiên đến nay đã hoàn thành 65% khối lượng, trong đó có năm cầu vượt sông và đường bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm