Dân mang nộp các mảnh vỡ tại khu vực Su-22 rơi

Trong khi đó, trời đang tiếp tục có mưa khiến công tác tìm kiếm cứu nạn và các công tác tại hiện trường gặp khó khăn. Từ trung tâm xã Nghĩa Yên lên đến hiện trường phải đi bộ khoảng hai giờ đồng hồ, leo qua các ngọn đồi, núi.

Khu vực máy bay Su-22 rơi. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Văn Lan (48 tuổi, trú làng Dừa) và nhiều người dân nơi đây cho biết thấy máy bay bay trên trời có khói đen từ phía sau rồi nghe tiếng nổ lớn.

Khi nghe tiếng nổ người dân nghĩ rằng có lẽ máy bay diễn tập ném bom nhưng sau đó phát hiện khói, lửa bốc lên từ vách núi nên mới biết máy bay đã rơi. Ngay lúc đó, nhiều người đã đội mưa, chạy ngược núi lên hiện trường để tham gia cứu hộ, cứu nạn, tuy nhiên các phi công đã hy sinh.

Người dân nhặt được các mảnh vỡ đem giao nộp cơ quan chức năng.

Người dân ở làng Dừa cho biết họ nhặt được thiết bị của máy bay cách nơi máy bay rơi xuống núi khoảng 200-300 m. Những thiết bị người dân nhặt được đều đã mang giao nộp cho Công an xã Nghĩa Yên và cơ quan chức năng.

Được biết Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã lập đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó Tham mưu trưởng Quân khu, dẫn đầu đến hiện trường để xác minh vụ việc.

Thiết bị điện tử rơi xuống.

Cục Cứu hộ-Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), quân chủng Phòng không Không quân cũng lập đoàn công tác lên đường vào hiện trường. Lực lượng của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn, xã Nghĩa Yên cũng có mặt để phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn.

Dự kiến hai phi công hy sinh sẽ được đưa về Nhà tang lễ Quân khu 4 để làm thủ tục cần thiết và tổ chức lễ truy điệu.

Thiết bị văng ra hàng trăm mét.

Thiết bị rơi xuống hư hỏng.

Như đã đưa tin, lúc 11 giờ 16 phút ngày 26-7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, quân chủng Phòng không Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35. Thông tin ban đầu máy bay rơi tại làng Dừa.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí (SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), Thượng tá Phạm Giang Nam (SN 1972, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm