Dân mang thùng, giường ra đường chặn xe ben gây ô nhiễm

Dân mang thùng, giường ra đường chặn xe ben gây ô nhiễm ảnh 1
Người dân dùng các vật dụng ngăn cản không cho các loại xe ben chở đất đá qua lại - Ảnh: Trường Trung

Lý do là các loại xe này gây bụi bặm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của họ. Hầu hết các phương tiện bị ngăn cản là xe vận chuyển đất đá của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Đắc Lâm, cán bộ môi trường phường Hòa Khánh Nam, hiện nay có 7 doanh nghiệp hoạt động khai thác đất đá tại khu vực Đà Sơn. Theo đó các đơn vị này đã có cam kết với UBND phường mỗi ngày phải tưới nước hai lần, mỗi tuần phải rửa đường (Hoàng Văn Thái) một lần.

Tuy nhiên từ sau tết đến nay việc tưới và rửa đường như cam kết đã không được thực hiện thường xuyên. Ông Lâm cho biết trước mắt sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện việc rửa đường vào chủ nhật tới (tức ngày 14-4), đồng thời UBND phường sẽ mời các doanh nghiệp lên làm lại cam kết mới.

Đến 14g chiều cùng ngày người dân vẫn tiếp tục ngăn cản không cho các loại phương tiện ôtô lưu thông. Sự việc đã khiến đoàn xe hơn 100 chiếc bị ách tắc kéo dài hơn 1km. Điều đáng nói là vụ việc trên đã khiến rất nhiều xe thu gom rác thải của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng bị tê liệt do tắc đường.

Trước đó vào ngày 5-4 người dân ở đây cũng đã ngăn cản không cho các xe chở đất đá qua lại vì gây ô nhiễm.

        Theo TRƯỜNG TRUNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm