Dân nghèo dính bẫy hàng tặng

Ngày 26-10, tại UBND xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), hàng trăm người dân tập trung yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc bán hàng kém chất lượng của một nhóm người tự xưng đến từ Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Đại Nam (công ty Đại Nam).

Người dân dính bẫy mua hàng dỏm

Theo người dân, ngày 25-10, tại các xã Hành Trung, Hành Minh, Hành Đức, Hành Phước, thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành) diễn ra chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Mỗi gia đình đại diện một người dự chương trình. Các nhóm người thu hút người dân tham gia bằng cách tặng quà là một chai dầu ăn 2 lít đối với người đến trước 8 giờ và người đến sau là một chai dầu 1 lít.

Trong buổi sáng, nhóm người này tặng quà, giới thiệu các sản phẩm như nồi cơm điện, nồi áp suất, chảo chống dính… và nấu các món ăn mời người dân dùng thử.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng quà, hoàn tiền, mua một tặng một để thu hút người dân. Đồng thời nhóm người hẹn người dân buổi chiều đến dự để nhận nhiều quà tặng hơn.

Nhiều sản phẩm gia dụng được người dân phản ánh giá cao hơn so với ngoài cửa hàng

Đến buổi chiều, nhiều người dân tin tưởng đã bỏ ra số tiền từ vài trăm nghìn đến vài triệu để mua hàng của nhóm người này.

Bà Phạm Thị S. cho biết trong buổi sáng có năm người mua hàng nhưng được hoàn tiền lại sau đó và nói hàng tặng không bán. Nhóm người hẹn buổi chiều có nhiều quà hơn nên bà con cũng ham.

“Nhưng khi mua hàng xong, họ không trả tiền như buổi sáng. Khi về nhà mở ra coi thì bà con thấy hàng bên trong không cùng hãng như ngoài bao bì, cũng không giống sản phẩm trong buổi sáng. Kiểm tra giá thì cao hơn nhiều so với ngoài cửa hàng”, bà S. nói.

Người dân yêu cầu trả hàng lấy lại tiền

Phát hiện bị lừa, người dân đến UBND xã Hành Trung tổ chức tìm kiếm, yêu cầu trả lại sản phẩm lấy tiền. Tuy nhiên, những người này đã nhanh chân rời đi, chính quyền địa phương và người dân chỉ kịp giữ lại hai người cùng một xe tải và một ô tô.

Ông Vũ Lê Vinh - Chủ tịch UBND xã Hành Trung cho biết ngày 20-10, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Nghĩa Hành đề nghị UBND xã này cho Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Đại Nam về địa phương quảng bá sản phẩm. UBND đã thống nhất cho công ty này được phép.

Theo ông Vinh, UBND xã đã khuyến cáo người dân không nên mua mà chỉ xem. Khoảng 16 giờ thì xảy ra sự việc người dân chặn xe, giữ người của công ty. Hiện sự việc đã được UBND xã Hành Trung báo cáo đến cấp trên.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Chánh văn phòng UBND huyện Nghĩa Hành cho biết huyện đã nắm thông tin vụ việc và đề nghị công an vào cuộc điều tra.

“Không có chuyện UBND huyện cho công ty này về giới thiệu sản phẩm ở địa phương. Ai cho phép thì tôi không biết. Còn việc bà con cho rằng hàng giả, hàng kém chất lượng phải chờ cơ quan chức năng giám định để có kết luận chính xác”, ông Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm