Dân phản đối chủ đầu tư chia nhỏ căn hộ

Chủ đầu tư là Công ty Xây dựng số 5 (SC5) đã tự ý chia nhỏ diện tích nhiều căn hộ chưa bán được. Cụ thể, tại lô E1 và E2, chủ đầu tư đã cắt tường, mở thêm cửa chính và ngăn tường chia nhỏ diện tích của 28 căn hộ.

Ông Đào Trọng Cường, nhà 6.4, lô E2 cho biết: Từ tháng 2 công ty bắt đầu chẻ nhỏ căn hộ, bất chấp sự phản đối quyết liệt của cư dân sống tại đây. Đã ba lần UBND phường 21 và quận Bình Thạnh xuống làm việc với chủ đầu tư nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục thi công. “Lẽ ra SC5 phải thông báo và hỏi ý kiến chúng tôi trước khi thực hiện. Đằng này họ tự tiện làm, người dân phản đối cũng mặc kệ” - ông Cường bức xúc.

Ông PLD cũng sống tại lầu sáu, lô E2 trình bày: Việc chủ đầu tư tự ý chia nhỏ căn hộ là vi phạm hợp đồng mua bán, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như quyền lợi của cư dân trong tòa nhà. “Nếu trong hợp đồng có nói đến việc chủ đầu tư được tự ý chia nhỏ căn hộ, chắc chắn chúng tôi sẽ không mua nhà ở đây. Vì khi có thêm nhiều hộ gia đình sinh sống, có nghĩa chúng tôi phải chia sẻ quyền lợi về không gian sống, các điều kiện sinh hoạt như thang máy, chỗ để xe, lối đi lại…” - ông D. cho hay.

Dân phản đối chủ đầu tư chia nhỏ căn hộ ảnh 1

Người dân chung cư Mỹ Đức phản ánh chủ đầu tư tự ý trổ cửa chính để chia nhỏ nhiều căn hộ. Ảnh: V.HOA

Theo Phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thạnh, sau khi nhận được đơn khiếu nại của người dân, quận đã xuống kiểm tra thực tế và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công. Đến trưa 29-3, chủ đầu tư đã tạm ngừng thi công. Cùng ngày, đại diện cư dân chung cư Mỹ Đức cũng làm việc với Sở Xây dựng. Sở này xác nhận chưa cấp phép điều chỉnh diện tích căn hộ cho SC5 và sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra dự án.

Ông Trần Chính Diệp, Phó Tổng Giám đốc SC5, cho biết đã làm hồ sơ gửi quận xin điều chỉnh diện tích căn hộ. “Do thị trường bất động sản quá khó khăn, những căn hộ diện tích lớn không thể bán được nên công ty phải dùng đến giải pháp này. Tới đây, SC5 sẽ cùng họp lại với người dân tại chung cư để bàn bạc” - ông Diệp nói.

Theo Thông tư 02/2013 của Bộ Xây dựng, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ chỉ được thực hiện đối với các công trình mà chủ đầu tư chưa ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng. Trường hợp đã ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư phải được sự đồng ý bằng văn bản của tất cả khách hàng trước khi thực hiện điều chỉnh.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm