Dân tập trung xét nghiệm tăng đột biến tại Trung tâm Y tế Vũng Tàu

Theo ghi nhận của PV tại trung tâm Y tế TP Vũng Tàu sáng 6-7, số lượng người dân, tài xế, công nhân viên, thuyền viên… đến đăng ký lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tăng đột biến so với ngày trước đó.

Theo ghi nhận, có rất nhiều người tập trung ở đây, điều này khó đảm bảo việc giãn cách an toàn theo quy định ở các khu chờ đóng tiền, khu nộp giấy chờ và khu đợi được gọi vào lấy xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu sáng 6-7. Ảnh: TK

Lý do là từ ngày 5-7, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu áp dụng quy định người vào tỉnh bằng đường bộ phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các địa phương lân cận cũng áp dụng quy định này nên số người tới xét nghiệm cũng tăng lên.

Ngoài ra, từ 5-7, trung tâm Y tế TP Vũng Tàu có thông báo mức thu phí xét nghiệm là 238.000 đồng/lần. Mức giá này tương đối thấp so với xét nghiệm tại một số cơ sở khám chữa bệnh tư đủ điều kiện lấy mẫu xét nghiệm. Do đó người dân tin tưởng và đến lấy mẫu ở đây tăng.

Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, còn nhiều giấy chờ lấy mẫu để ở vị trí xếp giấy nhưng nhân viên lấy mẫu phải thông tin và hẹn đầu giờ chiều quay lại làm. Bởi số lượng lấy mẫu trong buổi sáng đã lên tới vài trăm trường hợp, chưa kịp để trả kết quả vào cuối giờ trưa…

Người đến trung tâm Y tế Vũng Tàu lấy mẫu ngoài người dân ở Vũng Tàu còn một số trường hợp từ thị xã Phú Mỹ cũng xuống để xét nghiệm.

Người dân chờ đọc đến tên để nhận kết quả xét nghiệm. Ảnh: TK

Như ghi nhận của PLO trong chiều 5-7, khu vực phòng khám đa khoa Vạn Thành Sài Gòn (thị xã Phú Mỹ) cũng tập trung rất đông người để xin được lấy giấy xét nghiệm.

Bởi thị xã Phú Mỹ là nơi tập trung đông các khu công nghiệp, nhà máy, công ty, lượng xe hàng, người ra ngoài tỉnh và ngược lại đông nhất tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Phòng khám này cũng quá tải trước nhu cầu xin xét nghiệm rất lớn của người dân, doanh nghiệp

Trước thực tế trên, sáng 6-7, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã công bố chính thức danh sách các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm kháng nguyên nhanh virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là Bệnh viện Bà Rịa, bệnh viện Vũng Tàu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; trung tâm y tế các huyện, thị xã và TP. Ngoài ra, có một số phòng khám đa khoa tư nhận cũng đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân có thể tới các cơ sở như trên để lấy mẫu khi có nhu cầu di chuyển tới các tỉnh; tránh tình trạng tập trung dồn vào một điểm lấy mẫu gây mất an toàn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Dòng xe chờ kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 51, đoạn hướng từ Đồng Nai về thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: TĐ

Cũng trong chiều 6-7, tại các chốt kiểm soát vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, lực lượng trực chốt kiểm tra và thực hiện rất nghiêm quy định vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm xác nhận âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp không có giấy đều phải quay đầu xe.

Tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 51 hướng từ Đồng Nai về Bà Rịa- Vũng Tàu, ở chốt kiểm tra xe tải, xe container xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe kéo dài để chờ kiểm tra y tế. Riêng xe cá nhân, xe máy tình hình lưu thông bình thường…

Theo Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu, trong buổi sáng 6-7 có khoảng 300 người đến trung tâm đăng ký lấy mẫu xét nghiệm. Trong chiều cùng ngày trung tâm dự kiến xét nghiệm cho 150 trường hợp nữa để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch… 
Đồng Nai kiểm soát người về từ TP.HCM
Đồng Nai kiểm soát người về từ TP.HCM
(PLO)- Người dân từ TP.HCM về Đồng Nai được yêu cầu cung cấp giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 và khai báo y tế ở chốt kiểm soát tại cửa ngõ vào Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm