Dân thắc mắc về chất lượng rau, thịt bò

Chất lượng rau sạch VietGAP, thịt bò bị bơm nước được nhiều cử tri và đại biểu HĐND TP.HCM quan tâm, đặt câu hỏi trong chương trình Lắng nghe và trao đổi do HĐND TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức sáng 7-12.

Ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết TP.HCM mỗi ngày tiêu thụ khoảng 80 tấn thịt trâu, bò từ các tỉnh đưa về. Thực trạng bò bơm nước xảy ra cách đây hơn 15 năm nhưng khó xử lý dứt điểm vì những kẻ vi phạm thường xuyên thay đổi vị trí. “Trước đây dù biết thịt bò bơm nước nhưng cơ quan thú y TP không thể bắt giữ vì có giấy chứng nhận của cơ quan thú y các tỉnh. Nay cơ quan thú y TP.HCM cương quyết tạm giữ, lấy mẫu xét nghiệm để có cơ sở làm việc với các tỉnh nhằm chặn đứng hiện tượng bò bơm nước” - ông Thảo nói.

Chung quanh chất lượng rau VietGAP, ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM, cho biết rau VietGAP nằm trong chương trình rau an toàn của TP hơn 10 năm nay và hiện đang phát triển mạnh ở các hợp tác xã. Sau khi báo chí đăng có hiện tượng rau thường trộn chung rau VietGAP, qua xác minh, chi cục ghi nhận bản chất vụ việc không như thông tin trên báo. “PV ngộ nhận rau thường được trồng bên ngoài, còn rau VietGAP được trồng trong nhà lưới. Tuy nhiên, trồng bên ngoài hay trong nhà lưới nếu rau đạt chất lượng thì người trồng rau sẽ được cấp chứng nhận VieTGAP” - ông Tiến nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, cho rằng những thông tin đăng tải trên báo cần được cơ quan chức năng phản hồi để người tiêu dùng hiểu rõ vấn đề, an tâm chọn mua rau, thịt. Tuy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác quản lý ATVSTP ba năm vừa qua nhưng chủ tịch HĐND TP cho rằng hiện vẫn còn nhiều vấn đề về chất lượng thực phẩm làm người dân lo lắng, các cơ quan quản lý cần kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm