Dân than trời vì hàng chục lồng cá bị nước cuốn trôi

Trao đổi với chúng tôi, anh Vương Thành Trung (trú khối 8, phường An Sơn, TP Tam Kỳ) cho hay gia đình anh đã bỏ cả trăm triệu đồng để đầu tư hơn 30 lồng nuôi cá ba sa, cá chình… nhưng đã bị nước lũ cuốn trôi gần hết. Chính anh cũng không biết việc nước lớn nhanh như vậy nên đã không kịp trở tay.

“Giờ thì chỉ còn lại một, hai lồng thôi. Còn bao nhiêu mồ hôi nước mắt đã trôi theo sông theo biển hết rồi. Mấy trăm triệu đồng của gia đình tôi cũng đã tiêu tan, giờ biết trông vào ai đây?” - anh Trung nói như khóc.

Nhiều lồng cá đã bị cuốn trôi.

Không chỉ hộ anh Trung, nhiều hộ khác ở đây cũng lâm vào cảnh tương tự. Riêng ở xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành), gia đình ông Lực bị thiệt hại nghiêm trọng. Nước dâng quá nhanh khiến cá trong 20 lồng của ông chết gần hết. Không còn cách nào khác, trong ngày hôm nay ông vớt cá ra bán giá rẻ cho lái buôn.

Dân phải bán cá nuôi giá rẻ vì sợ cá chết.

Về nguyên do nước dâng cao đột ngột, ông Nguyễn Anh Quân (Chủ tịch xã Tam Xuân 1) cho hay nước lớn trên sông Tam Kỳ từ 20 giờ hôm qua do mưa lớn nhiều ngày liên tục.

Đến 9 giờ sáng nay (1-12) địa phương mới nhận được thông báo xả lũ của Công ty TNHH Khai thác thủy lợi Quảng Nam, đơn vị quản lý, vận hành hồ Phú Ninh. Tuy nhiên, trong thông báo thì 7 giờ cùng ngày đơn vị mới xả lũ. Việc nước về đột ngột đã khiến cho người nuôi cá bị thiệt hại.

Người dân lo lắng vì cá bị cuốn trôi do nước về đột ngột.

Ông Đỗ Văn Minh, Trưởng phòng Kinh tế TP Tam Kỳ, cũng xác nhận đến 9 giờ sáng nay mới nhận được thông báo xả lũ của công ty, sau đó mới thông báo đến người dân.

“Phía TP sẽ kiểm tra về thiệt hại của người dân. Việc xả lũ ở hồ Phú Ninh do công ty đưa lên trang nội bộ nên không ai biết được. Đáng lẽ phải gọi điện thoại thông tin nhưng đến 9 giờ sáng chúng tôi mới nhận được thông báo việc xả lũ” - ông Minh nói.

HUY TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm