Dân tiếp tục bao vây Nhà máy xi măng Chinfon

Ngày 1-10, Nhà máy xi măng Chinfon xảy ra sự cố sập xi măng trong lô chứa, gây khói bụi ô nhiễm nên hàng trăm người dân đã vây lối vào nhà máy ba ngày. Sau đó Nhà máy xi măng Chinfon hứa hẹn hỗ trợ ngay cho người dân bị ô nhiễm, xây cơi tường bao, giảm thiểu tiếng ồn từ dây chuyền sản xuất… Tuy nhiên, theo người dân, đã một tuần trôi qua nhưng tình hình vẫn chưa chuyển biến.

Ông Bùi Văn Thiết, nhà sát nhà máy, cho biết hiện khói bụi li ti, đen sì vẫn tỏa ra khu dân cư cả ngày lẫn đêm, bụi phủ khắp nơi, nhuốm bẩn mọi vật dụng, người dân luôn phải mang khẩu trang để tránh bụi. “Thậm chí đi ngủ chúng tôi cũng phải đeo khẩu trang, người già và trẻ nhỏ ho sù sụ như cóc kêu” - ông Thiết nói.

Dân tiếp tục bao vây Nhà máy xi măng Chinfon ảnh 1

Người dân căng dây, biểu ngữ bao vây Nhà máy xi măng Chinfon ở Hải Phòng.

Chiều 11-10, Nhà máy xi măng Chinfon phối hợp UBND thị trấn Minh Đức họp dân và nhà máy đã công bố hỗ trợ người dân tẩy rửa bụi bẩn sau sự cố 400.000-600.000 đồng/hộ (tổng số tiền là 600 triệu đồng) nhưng người dân không chấp nhận, yêu cầu nhà máy bồi thường 17 năm gây ô nhiễm, thực hiện ngay các cam kết. Đến tối 11-10, người dân vẫn tiếp tục phong tỏa nhà máy.

Theo ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, nếu không thỏa mãn mức hỗ trợ, người dân có quyền khởi kiện chứ không thể ngăn cản hoạt động của nhà máy. Nếu người dân còn bao vây, huyện sẽ giải tỏa.

KIM LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm