'Dân vật lộn kiếm từng đồng, cán bộ thì giàu lên nhanh chóng'

'Dân vật lộn kiếm từng đồng, cán bộ thì giàu lên nhanh chóng' ảnh 1
 ĐBQH Nguyễn Anh Sơn phát biểu tại Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đã phát biểu như trên để nêu lên bức tranh về vấn nạn tham nhũng đang làm gia tăng mâu thuẫn, bất công trong xã hội tại phiên chất vấn của Quốc hội sáng nay 16-11.

ĐB Sơn cũng nhấn mạnh tới một số điểm mà đến nay cử tri vẫn cảm thấy lo lắng cho đất nước như vấn đề chống tham nhũng, vấn đề biển Đông… “Như cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã tiến hành mạnh mẽ nhưng hiện nay “quốc nạn” tham nhũng vẫn là vấn đề nhức nhối ở trong đời sống. Trong bối cảnh hiện nay, hàng triệu người dân đang vật lộn với mức lương vài triệu đồng thì nhiều cán bộ, thậm chí cán bộ rất thấp, lại giàu lên một cách rất nhanh chóng. Tôi thấy việc xử lý hiện tượng tham nhũng chưa được mạnh mẽ” - ông nói.
Liên quan đến vấn đề biển Đông, ĐB Sơn đặt vấn đề: “Vấn đề chủ quyền biển, đảo, Chính phủ đã báo cáo trước cử tri, đã trả lời những câu hỏi chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên, việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho đến nay vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời trọn vẹn, cử tri không thấy yên lòng vì chưa có câu giải đáp”.
 

Hoan nghênh "tư lệnh ngành" xuống hiện trường

ĐB Nguyễn Anh Sơn đặc biệt biểu dương một số “tư lệnh ngành” đã luôn kịp thời xuất hiện ở các điểm nóng, đưa ra những hành động đầy trách nhiệm xử lý những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, được nhân dân hoan nghênh. 

“Vẫn biết rằng bộ trưởng là chính khách, là người giúp Chính phủ xây dựng và hoạch định chính sách chứ không phải là những nhiệm vụ quá cụ thể, tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay khi mà vẫn còn tình trạng trên bảo dưới chưa chắc đã nghe, trên nói một đằng dưới làm một khác, thì những người lãnh đạo trực tiếp xuống hiện trường là cần thiết và có tác dụng. Chúng tôi cũng mong rằng các bộ trưởng, trưởng ngành sẽ sâu sát hơn nữa trong việc giải quyết thực tế” - ông Sơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm