Dân vui mừng khi bão số 16 không vào đất liền

Trước đó, từ sáng 26-12, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có thông báo cho phép tàu thuyền đánh cá, tàu nhà hàng, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu vận tải hành khách/hàng hóa, bến đò ngang, đò dọc trở lại hoạt động bình thường kể từ 13 giờ ngày 26-12.

Tại Cần Giờ, từ buổi sáng, toàn bộ người dân ở các khu trú tránh bão về nhà theo chỉ đạo của UBND TP. Cô Tư, người dân tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ về nhà sau hai ngày trú bão ở trường học, nói: “May là bão tan, mừng quá trời. Đợt này ăn Tết vui rồi!”.

Mệt mỏi sau hai ngày tránh bão nhưng người dân Cần Giờ cười vui khi về nhà vì thoát cơn bão số 16. Ảnh: L.THOA

Còn tại Cà Mau, nơi dự báo bão sẽ đổ bộ trực tiếp, ngay từ sáng sớm người dân đã trở lại với sinh hoạt bình thường. “Dân rất vui khi hay tin bão tan. Bão mà vào thì khỏi ăn Tết. Đã khổ mà bão vào thì nhà cửa chắc sập” - ông Huỳnh Chí Linh cho biết.

Còn ông Dương Văn Lâm, ngụ TP Cà Mau, nhắc đi nhắc lại: “Thoát được cơn bão 16 này, dân chúng tôi mừng dữ lắm!”. Ông tiếp: “Hồi xưa Cà Mau bị cơn bão số 5 (bão Linda, 1997) tàn phá nên khi nghe có bão, ai cũng sợ. Giờ bão không vô là vui rồi!”.

Trước khi suy yếu, trên đường đi, bão số 16 đã quét qua quần đảo Trường Sa gây hư hại các tấm pin mặt trời, làm gãy đổ nhiều cây xanh. Khi qua Côn Đảo, bão làm chìm, hư hỏng 13 tàu thuyền khi neo đậu tránh bão tại đây.

Trước đó, trước khi vào biển Đông, cơn bão quét qua Philippines làm hàng trăm người dân nước này chết, mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm