Đang cưỡng chế tháo dỡ phần sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực

Theo kết luận của thanh tra, từ tháng 3-2011 đến 12-2012, công trình này  thi công khi không có giấy phép xây dựng, có nhiều sai phạm. Từ tầng tám (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế nhưng chủ đầu tư không thực hiện đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía tây nhưng chủ đầu tư cũng không thực hiện tăng diện tích sàn.

Tòa nhà 8B Lê Trực.

Trong giấy phép xây dựng quy định chiều cao công trình đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19. Tổng chiều cao thực tế hiện tại của công trình khoảng 69 m. Diện tích sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.100 m2 so với giấy phép.

Công nhân đang làm việc, thực hiện công việc tháo dỡ dưới sự giám sát.

Được biết việc cưỡng chế tháo dỡ phần sai phạm của tòa nhà này được thực hiện theo Quyết định số 32/QĐ-UBND của UBND quận Ba Đình về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình đối với công trình số 8B Lê Trực.

 

Nhiều thanh sắt được để thành đống sau khi đã được tháo dỡ.

Đồng thời, chính quyền phường Điện Biên đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng yêu cầu của lực lượng thi hành quyết định cưỡng chế, chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí.  Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện từ 8 giờ ngày 6-3 và kéo dài cho đến khi kết thúc xử lý phần sai phạm.

 
 
 

Các máy khoan bê tông cỡ lớn được đưa tới để khoan sàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm