Đang đếm tiền, cụ bà 80 tuổi bị bạn hầu đồng sát hại dã man

Hiện trường vụ án

Ngôi nhà mà Lê Văn Dũng xuống tay sát hại dã man cụ Lại Thị Huệ

Sáng 4-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng (SN 1986, trú tại thôn Đông Trung, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi giết người cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khi đến chơi tại nhà bà Lại Thị Huệ (SN 1934, trú tại tổ 2 khu 5B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) vào chiều tối ngày 2-6,  thấy cụ bà là bạn cùng hầu đồng với mình đang đếm tiền, Dũng nổi lòng tham, liền lấy chiếc chày gỗ dưới gậm giường đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân tử vong và lấy đi một số tài sản.

Đến khoảng 19 giờ 40 phút ngày 2-6, ông Nguyễn Văn Minh (SN 1958, là hàng xóm của bà Huệ) biết bà Huệ ở nhà song trời tối đã lâu mà không bật đèn điện nên gọi hỏi thăm. Gọi mãi không có tiếng trả lời, ông Minh sinh nghi, vội trèo qua tường vào bên trong xem sự thể.

Khi vào tới bên trong nhà, ông Minh rọi đèn pin thì phát hiện bà Huệ ngồi như ngủ, đầu dựa vào giường, máu chảy từ đầu bà ướt đẫm tấm nệm giường. Quá kinh hoàng, ông Minh vội hô hào hàng xóm đến song lúc này bà Huệ đã tắt thở với nhiều vết thương ở vùng đầu.

Cũng theo ông Minh, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, ông còn thấy bà Huệ đi lại quanh sân nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Cẩm Phả đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và Công an huyện Vân Đồn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ trọng án.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng điều tra phát hiện đồ đạc trong nhà nạn nhân có nhiều xáo trộn, có dấu hiệu bị lục tung. Đáng chú ý, những tài sản có giá trị của bà Huệ đều đã biến mất.

Xác định đây là 1 vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan công an đã tập trung tối đa lực lượng, khẩn trương rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn nhằm sớm bắt giữ đối tượng gây án.

Kết quả sau 13 tiếng truy xét, cơ quan Công an xác định nghi can của vụ án là Lê Văn Dũng (SN 1986, trú tại thôn Đông Trung, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn), là “bạn” cùng hầu đồng với nạn nhân.

Đến khoảng 9 giờ 40 phút ngày 3-6, lực lượng phá án đã bắt giữ được nghi phạm khi hắn đang lẩn trốn tại khu 6, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Dũng khai nhận hành vi phạm tội

Lê Văn Dũng bước đầu khai nhận hành vi sát hại dã man "bạn" hầu đồng để cướp tài sản

Kết quả điều tra ban đầu được biết, Dũng là đối tượng nghiện hút, từng quen biết với nạn nhân qua các buổi hầu đồng. Theo lời khai của nghi can, vào chiều ngày 2-6, khi đến nhà bà Huệ chơi, thấy nạn nhân đang đếm tiền hắn liền lấy chiếc chày gỗ dưới gậm giường đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân tử vong và lấy đi một số tài sản.

Khi bắt giữ nghi can Lê Văn Dũng, cơ quan công an đã thu giữ 1 điện thoại, 1 nhẫn vàng mặt đá và hơn 1 triệu đồng tiền mặt là tang vật của vụ án.

Theo Trọng Đức (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm