Đăng ký kê khai cấp giấy sớm, người dân sẽ được lợi

Theo Sở Tài chính, hiện nay việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi cấp giấy chứng nhận trên địa bàn TP đang áp dụng theo hệ số K (Quyết định 18/2013 của UBND TP). Sau khi UBND TP điều chỉnh giảm hệ số K thì số tiền sử dụng đất phải nộp đã phù hợp hơn với khả năng tài chính của người dân. Tuy nhiên, khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thì hệ số K không chỉ áp dụng cho việc cấp giấy chứng nhận mà còn cho nhiều mục đích khác.

“Hệ số K lúc đó có thể cao hơn nên người dân cũng sẽ phải đóng tiền sử dụng đất cao hơn. Do đó cần tuyên truyền, vận động người dân kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận sớm để được áp dụng nghĩa vụ tài chính theo Quyết định 18” - Sở Tài chính đề xuất.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Văn Hồng cũng cho rằng đây là việc làm có lợi cho người dân. Để tránh những phức tạp phát sinh, sau khi có ý kiến thống nhất của các sở/ngành và quận/huyện thì phải khẩn trương tiến hành thông báo để người dân đăng ký kê khai cấp giấy. Thời điểm tính tiền sử dụng đất sẽ được tính từ thời điểm kê khai. Sở TN&MT cho biết đang bàn bạc thời điểm chốt lại thời gian kê khai để trình TP cho ý kiến.

Dự kiến dự thảo chỉ thị sẽ được trình UBND TP xem xét vào đầu tháng 6.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.