Đảng ủy khối đang xem xét xử lý vụ Hiệu trưởng Đại học y Hà Nội bị tố 'gạ tình'

Trao đổi với PLO chiều 31-12, ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng uỷ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cho biết cơ quan này đã nhận được đơn thư tố cáo vụ “hiệu trưởng trường Đại học Y gạ tình” và đang đang xác minh, làm rõ theo quy định.

Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội là tổ chức đảng tương đương cấp huyện, là cấp trên của Đảng bộ Đại học Y Hà Nội.

“Người tố cáo đã gửi đơn thư đến trường rồi. Trường ĐH Y thuộc Đảng uỷ Khối quản lý, nên trường đã chuyển đơn lên Đảng uỷ Khối. Hiện chúng tôi đang xem xét, xử lý theo quy trình, quy định” - ông Sơn thông tin.

Chia sẻ thông tin xác minh ban đầu, ông Sơn cho biết quá trình làm công tác nhân sự để bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú, từ Phó Hiệu trưởng lên giữ chức Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội thì “chưa xảy ra chuyện này”. Đến nay sự việc mới phát sinh, nên Đảng uỷ Khối các trường đại học - cao đẳng Hà Nội vào cuộc, xem xét giải quyết theo quy trình, quy định xử lý đơn thư tố cáo Đảng viên.

Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: TP

Những ngày qua, báo chí và mạng xã hội liên tục đưa thông tin được cho là của một nữ sinh viên từng được ông Nguyễn Hữu Tú hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp. Theo nữ sinh viên, ông Tú đã hứa sẽ xin đề tài, bố trí giáo viên hướng dẫn cho nữ sinh viên này học lên thẳng tiến sĩ, không thông qua thạc sĩ, nhưng việc không thành.

Trong quá trình trên, nữ sinh viên cho hay do mình bị lừa nên nhận lời yêu ông Tú. Sau khi phát hiện sự thật ông Tú đã có gia đình, nữ sinh viên có đề nghị chia tay nhưng bị từ chối và liên tục bị làm phiền. Hiện nữ sinh viên đã có đơn tố cáo gửi Trường ĐH Y Hà Nội và cơ quan chức năng.

Theo các thông tin mà nữ sinh này mô tả thì sự việc xảy ra năm 2015.

Người bị tố cáo, ông Nguyễn Hữu Tú, sinh năm 1968 tại Thanh Hóa. Ông theo học ngành y đa khoa của Đại học Y Hà Nội và tốt nghiệp năm 1990, sau đó tiếp tục học và tốt nghiệp bác sĩ nội trú chuyên ngành gây mê hồi sức năm 1993. 

Từ 1994 đến 1998, ông học chương trình bác sĩ nội trú theo diện học bổng FFI tại Bệnh viện Hotel Dieu, Lyon và Bệnh viện Henri Mondor, Paris, Cộng hòa Pháp. Giai đoạn 2001-2002, ông là trợ giảng tại Đại học Paris XII, nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Cộng hòa Pháp - CNRS.

Song song với quãng thời gian trên, từ năm 1995, GS Tú là giảng viên ngành gây mê hồi sức của Đại học Y Hà Nội. Năm 2004, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng Bộ môn gây mê hồi sức, rồi Trưởng Bộ môn từ năm 2009, đồng thời giữ cương vị Hiệu phó của trường. Ông được phong Giáo sư năm 2014.

Như PLO đã đưa tin, GS Nguyễn Hữu Tú được Bộ Y tế bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội ngày 18-11-2021, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm