Đánh đu mạng sống để chơi... rắn độc

Mỗi buổi chiều, nhóm người này lại tập trung tại các khu vực công viên hoặc bên bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để chào hàng.

Qua sự giới thiệu của một dân chơi, tôi tìm đến nhà của Thanh “ rắn” ( đường Nguyễn Thị Định, Q.2). Thanh “rắn” là một “đầu nậu” chuyên cung cấp các loại rắn độc, bò sát dữ. “Tay chơi” này còn cho biết có thể đáp ứng được cả nhu cầu mua các loại quý hiếm trong danh sách “hàng cấm” nếu khách đặt hàng trước.

Nếu bị rắn độc cắn mà không cấp cứu kịp thời thì rất dễ vong mạng

Nếu bị rắn độc cắn mà không cấp cứu kịp thời thì rất dễ vong mạng

Nhà của Thanh “rắn” nằm sâu trong một con hẻm, với một dãy chuồng trại. Bên trong, các loại rắn độc, trăn, rết, rùa… bò lổm ngổm, rất ghê rợn.

Thanh cho biết mình là người chuyên bán rắn. Nhờ mối quan hệ quen biết, anh ta móc nối được với nhiều người săn rắn trên rừng. “Hiện nay, rắn độc của các dân chơi khắp Sài Gòn đều do một tay tôi cung cấp cả”, Thanh tự hào cho biết.

Rắn mà “đầu nậu” bán có nhiều loại như cạp nia vàng, cạp nong, hổ đất, hổ mèo... trung bình mỗi con cân nặng 100g giá 1 triệu đồng. Cầm trên tay con rắn cạp nia, Thanh dứ dứ về phía tôi rồi dọa: “Chơi mấy loại rắn này nếu bị cắn thì chôn luôn, khỏi cấp cứu tốn xăng”.

Nhiều dân chơi thường quấn rắn đầy người đi dạo công viên để thể hiện bản lĩnh.

Trẻ con cũng chơi rắn...

Thanh cũng không ngần ngại cho biết để chơi được những con rắn như trên, người chơi phải có kinh tế vì chúng thuộc loại hàng hiếm, giá tiền càng cao. Việc chơi rắn cũng là một nghệ thuật, bởi rắn vốn là loài động vật hoang dã và không thể thuần được như chó, mèo.

“Đừng để rắn đói quá lâu hay làm rắn giật mình, rất nhiều trường hợp, người chơi bị rắn cắn tới tấp vì quấn chúng vào tay và chở chúng chạy ra đường ồn ào xe cộ. Chuồng trại nuôi rắn rất đơn giản, mỗi loài sẽ có một môi trường thích nghi.

Thức ăn cho rắn chủ yếu là gà con, chuột sống. Ai đã quen với việc này thì thấy thích thú, còn những người chưa quen cảm thấy rất rùng rợn với cảnh bỏ con gà chạy vào chuồng, rắn phóng tới chụp mồi nuốt chửng”, Thanh giới thiệu.

Khi được hỏi tại sao không sợ nguy hiểm khi chơi các loại rắn độc như vậy, Thanh cười bảo đã đam mê thì không thể từ bỏ được. Tuy thế, anh cũng chỉ dám mang những loại rắn không độc quấn vào tay ra đường để phòng hờ chuyện rủi ro có thể xảy đến.

Theo nhiều dân chơi bò sát ở Sài Gòn, thú nuôi chó, mèo, cá cảnh... đã quá phổ biến và họ gọi đó là những con vật truyền thống. Do đó, để tạo nên sự khác biệt, thể hiện bản lĩnh, nhiều người đã chọn nuôi rắn kiểng và trăn ngoại, loài vật dữ tính, thậm chí mang trong mình nọc độc nguy hiểm.

Một trường hợp bị rắn cắn

Một trường hợp bị rắn cắn

Khoảng 2 đến 3 năm trước, loại hình nuôi trăn, rắn độc cũng chỉ mới xuất hiện tại Sài Gòn và mang tính tự phát, nhỏ lẻ. Nhưng đến giờ, do được nhiều bạn trẻ chú ý, nó đã rộ lên thành một trào lưu.

Những dân chơi chuyên nghiệp cho biết: “Bắt đầu từ một năm trở lại đây, phong trào nuôi trăn, rắn đặc biệt sôi động. Không biết bắt đầu từ đâu, quan niệm nuôi thành công rắn trong nhà có thể giúp giải hạn và đem lại thành công, may mắn. Nhiều người không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn cũng vì niềm tin đó”.

Theo Dương Anh/Giadinhonline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm