Bình Phước:

Đánh nhau rồi 'dựng kịch bản', 2 PGĐ sở bị cảnh cáo và khiển trách

Đánh nhau rồi 'dựng kịch bản', 2 PGĐ sở bị cảnh cáo và khiển trách ảnh 1

Hai phó giám đốc sở nội vụ- ngoại vụ tỉnh Bình Phước trong lần trả lời Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 21-8.  
Cụ thể, Vietnam+ cho biết chiều 5/11, tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã công bố kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Quốc Khánh, đảng viên, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ theo Quyết định số 200-QĐ/UBKTTU ngày 30/10/2014.

Với cương vị là đảng viên, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, nhưng trong lúc đi hát karaoke, do đã uống rượu, bia và từ những lời nói không đúng mực của ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc sở Nội vụ, ông Bùi Quốc Khánh đã thiếu kiềm chế, dẫn đến hành vi gây thương tích cho ông Chung.

Khi sự việc xảy ra, ông Bùi Quốc Khánh đã cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, làm ảnh hưởng đến tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.
Việc làm của ông Khánh vi phạm Điều 3 và Điều 17 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những Điều đảng viên không được làm. 
Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 9 và Điểm b Khoản 1 Điều 32 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Vietnam+ cũng cho hay, sáng cùng ngày, tại Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh này theo Quyết định số 199-QĐ/UBKTTU ngày 30/10/2014.
Quyết định nêu rõ: Ông Phạm Thành Chung với cương vị là đảng viên, Bí thư Chi bộ 2, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trong lúc đi hát karaoke đã có lời nói không đúng mực làm cho ông Bùi Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ bức xúc, thiếu kìm chế dẫn đến hành vi gây thương tích cho ông Chung.
Khi sự việc xảy ra, ông Chung đã cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, gây dư luận không tốt về hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong quần chúng nhân dân. 
Việc làm của ông Chung vi phạm Điều 3 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, Điểm b Khoản 1 Điều 9 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Ngoài hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Bùi Quốc Khánh và kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Phạm Thành Chung, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước còn có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Khánh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Như Báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó ngày 25-8, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai tháng đối với ông Bùi Quốc Khánh - phó giám đốc Sở ngoại vụ và ông Phạm Thành Chung - phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước.

Vào ngày 21-8, trao đổi với PV, ông Bùi Quốc Khánh và ông Phạm Thành Chung cũng phân trần: “Vụ việc do mọi người hiểu lầm thôi, chỉ lỡ tay làm rớt ly bia chứ không phải đánh nhau”. Ông Khánh nhìn nhận: “Tôi thật lòng tự kiểm điểm bản thân, xem đây là bài học kinh nghiệm nhớ đời trong ứng xử, giao tiếp. Tôi cũng thành tâm mong muốn được sự thông cảm và thấu hiểu của cấp trên, đồng nghiệp, anh em, bạn bè”. 

Ông Phạm Thành Chung thì cho biết: “Tôi được giám đốc Sở phân công chủ trì một buổi lễ bế giảng lớp chuyên viên chính. Sau khi lễ bế giảng xong, tôi cùng các đồng chí trong ban giám đốc Sở và một số anh em trong ban cán sự lớp cùng các thầy cô đi dùng cơm trưa tại nhà hàng… Trong lúc anh em đang vui vẻ thì thấy ông Khánh từ ngoài đi vào mời khách trong phòng và đến bàn tôi ngồi. Tôi đứng dậy cụng ly thì đột nhiên ông Khánh dùng hai tay chụp vào vai tôi, bất ngờ ly bia ông Khánh cầm trên tay va vào đầu tôi làm chảy máu. Thấy vậy anh em trong phòng tưởng đánh nhau nên can ngăn và đưa ông Khánh ra khỏi phòng. Sau sự việc đó (lúc đó mới gần 1 giờ 30 chiều ngày 11-8) tất cả anh em trong phòng giải tán đi về. Tôi chỉ bị thương nhẹ ở đầu thôi, do chảy máu nên anh em tưởng nặng đưa đi cấp cứu. Ngày hôm sau anh Khánh có đến xin lỗi tôi, hai anh em bắt tay nhau vui vẻ. Qua sự việc này, tôi đã có tường trình xin kiểm điểm rút kinh nghiệm. Thực sự tôi không có lỗi gì”.

Cho rằng báo cáo của hai ông không đầy đủ bản chất, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu hai phó giám đốc này phải báo cáo lại, đồng thời giao Đoàn kiểm tra làm rõ các vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm