Đánh nữ nhân viên sân bay không phải là vụ việc nhỏ

Sáng 21-10, tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với UBND TP.HCM về kết quả thực hiện kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhắc đến trường hợp cán bộ Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài và khẳng định “đây không phải là vụ việc nhỏ, Thủ tướng đã có chỉ đạo xử lý”.

“Có người nói cô nhân viên sân bay bị đánh là chuyện nhỏ mà Thủ tướng cũng chỉ đạo. Có người lại bảo, Thủ tướng trăm công nghìn việc sao cái gì cũng biết. Tôi trả lời, đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy nữa chứ” - ông Dũng kể.

Trước đó ngày 20-10, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vụ một nữ nhân viên hàng không bị nam hành khách lao vào đánh ở sân bay Nội Bài. Văn bản nêu rõ: "Về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra lên Thủ tướng trong tháng 10-2016".

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng cũng đã truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông Dũng cho biết Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của TP.HCM về phát triển kinh tế-xã hội, thu ngân sách tăng hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu TP cần lưu ý những vấn đề như ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu TP.HCM hết sức quan tâm công tác phòng, chống tội phạm. Công an TP đã hứa với bí thư, chủ tịch TP.HCM đẩy lùi nạn cướp giật, nay đã có xu hướng giảm nhưng vẫn còn. Cùng với đó là tình trạng buôn bán hàng giả, hàng lậu.

Về an toàn vệ sinh thực phẩm, Thủ tướng đánh giá TP.HCM đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn cần phải làm tốt hơn nữa. Với dân số của TP hơn 10 triệu người thì vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, an toàn nơi chế biến, giết mổ phải được quan tâm kiểm soát chặt chẽ hơn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Dũng cũng nhắc tới một số vụ việc cụ thể không được phát hiện và xử lý kịp thời như Công ty TNHH Đông dược Hòa Phú cung cấp thuốc bắc giả, kém chất lượng cho các bệnh viện y học dân tộc TP; vụ vi phạm của bốn cửa hàng thuốc tân dược Mỹ Châu; vụ 700 kg thịt ngoại nhập khẩu không rõ nguồn gốc.

Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Dũng cho biết Thủ tướng cũng yêu cầu TP.HCM phải hết sức tập trung giải quyết. Cụ thể, liên quan đến rác thải, nguồn nước, TP cần quyết liệt, giải quyết rốt ráo hơn. “Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước, sau khi người dân phản ánh, báo chí nêu, Thủ tướng đã có chỉ đạo. Đến nay TP đã cơ bản xử lý tốt về mùi. Chúng ta thừa nhận công nghệ xử lý đó là cách đây nhiều năm, bây giờ phải tính toán lại. TP xử lý tốt nhưng dân muốn phải xử lý tốt hơn nữa” - ông Dũng nói.

Thủ tướng cũng nhắc nhở, TP đã tạo điều kiện tốt cho người dân khởi nghiệp nhưng vẫn xảy ra những vụ việc như quán cà phê Xin Chào, vụ dọa khởi tố người bán điện thoại cũ. Cần làm tốt hơn việc này, thực hiện nghiêm quan điểm không hình sự hóa các quan hệ kinh tế. 

Thủ tướng cũng lưu ý TP về xử lý tình trạng ngập lụt, chú ý công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án phục vụ mục tiêu này; về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân, nhất là những vụ việc liên quan tới đất đai.

TP.HCM là đơn vị thứ 8 tổ công tác của Thủ tướng đã đi kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm