Đấu súng với băng nhóm ma túy, một chiến sĩ hy sinh

Công an sau đó đã bắt được năm nghi can, thu giữ 108 bánh heroin và nhiều súng đạn các loại.

Thời điểm trên, phát hiện một toán khoảng 25 người có trang bị súng đang vận chuyển ma túy, lực lượng công an đã bắn chỉ thiên và kêu gọi đầu hàng nhưng những người này vẫn chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả trở lại. Sau gần ba tiếng chiến đấu, công an đã khống chế hiện trường, truy kích và bắt được năm người (tất cả đều bị trúng đạn, trong đó hai người đã tử vong sau đó). Lực lượng đã thu giữ sáu ba lô đựng 108 bánh heroin; hai khẩu súng AK, hai khẩu súng cac bin, một súng ngắn…

Trả lời báo chí trong chiều 19-7, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết các nhóm vận chuyển ma túy này mang theo nhiều loại vũ khí có hỏa lực mạnh và được tổ chức như những đơn vị vũ trang. Tuy nhiên, với chủ trương bắt sống đối tượng, thu giữ tang vật nên lực lượng thường bao vây kêu gọi đầu hàng. Nếu đối tượng dùng vũ khí quyết liệt chống trả thì lực lượng buộc lòng phải có những biện pháp khống chế.

Cùng ngày, tin từ Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự ba người Campuchia để điều tra hành vi mua bán trái phép ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, chiều 15-7, Công an huyện Tân Châu bắt quả tang Son Mách, Môn Nắc, Pha Rập Phôn (ngụ Campuchia) và Nguyễn Văn Hồng (ngụ thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) đang mua bán ma túy. Tang vật thu giữ là ba gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,7518 g, ba điện thoại di động, hai xe máy, nhiều ngoại tệ và tiền Việt. Những người này trước đó đã mua bán một xe máy của người dân bị mất trộm.

N.DÂN - N.ĐỨC - K. THỤC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm