Đậu xe mua bánh tráng nướng, chưa kịp ăn đã bị phạt

Từ 14 giờ ngày 17-2, Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận 1 tiếp tục xử lý việc vi phạm lòng, lề đường.

Trên các đường Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Hồ Huấn Nghiệp, khu vực nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa,…. những  trường hợp bán hàng rong, bày đồ đạc, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè đều bị Đội xử nghiêm.

Theo chân Đội QLTTĐT quận 1, PV ghi nhận nhiều trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường bị Đội xử phạt đều thừa nhận đã bị nhắc nhở và thậm chí là bị phạt nhiều lần trước đó.

Đội QLTTĐT quận 1 xử nghiêm việc đậu xe lấn chiếm lòng đường gần khu vực nhà thờ Đức Bà. Trong ảnh: Nhóm bạn gái đậu xe vào công viên mua bánh tráng nướng thì bị Đội QLTTĐT bắt gặp. Ảnh: LÊ THOA

Một người dân vui vẻ bê chậu hoa vô nhà khi được Đội QLTTĐT nhắc nhở. Ảnh: LÊ THOA

Trên đường Đồng Khởi, gặp bà Hường (bán tủ thuốc lá trước địa chỉ 298 Đồng Khởi (phường Bến Nghé), Đội QLTTĐT quận 1 lập tức đề nghị bà Hường đẩy tủ thuốc về nhà, khi quay lại mà còn thì sẽ tạm giữ tủ thuốc. Tuy nhiên, bà Hường vẫn còn dùng dằng, bảo “từ từ”.

Một thành viên Đội QLTTĐT quận 1 cho biết vì tinh thần bà không được ổn định nên thay vì xử phạt thì đã nhiều lần nhắc nhở bà, mới nhất là hôm qua (16-2) nhưng hôm nay bà vẫn tái phạm.

Bà Hường là người đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn vi phạm.

Đội QLTTĐT thu nhiều bàn ghế trên đường Hồ Huấn Nghiệp.

Một quán cà phê - khách sạn lớn trên đường Hồ Huấn Nghiệp bị thu bàn ghế trên vỉa hè.

Đến hẻm 76 Hai Bà Trưng, Đội QLTTĐT quận 1 cho biết khu vực này liên tục bán đồ ăn chiếm vỉa hè và hẻm ra vào; bị nhắc nhở, thu hàng nhiều lần nhưng vẫn tái vi phạm. Quán cà phê - khách sạn The Myst Đồng Khởi trên đường Hồ Huấn Nghiệp cũng bị Đội thu hết bàn ghế bày trên vỉa hè. 

Hẻm 76 Hai Bà Trưng thường xuyên vi phạm, bán đồ ăn trên vỉa hè.

Nhiều người cố giằng co, Đội phải vất vả mới thu được số bàn ghế, còn thức ăn thì để lại cho người dân.

Anh Hồ Hải Nguyên (ngụ quận Phú Nhuận, bán đá lạnh tại số 1 Hai Bà Trưng) cũng đã nhiều lần bị lập biên bản. Anh ngậm ngùi: “Giờ không bán ở đây thì cũng không biết bán ở đâu, nhà thì không có điều kiện thuê mặt bằng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm