Đẩy mạnh giáo dục song ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bà Lotta Sylwander rất quan tâm đến trẻ em vùng xa, miền núi tỉnh Ninh Thuận vì đây là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, nước sạch, môi trường. Trong đó có vấn đề đào tạo song ngữ Việt – Anh cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Theo bà bà Lotta Sylwander, trước đây Unicef và Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Ninh Thuận đã cùng hợp tác triển khai chương trình giáo dục song ngữ này.

Ông Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, tặng bằng khen cho bà Lotta Sylwander trước khi bà nhận nhiệm vụ mới ở Philippine. Ảnh: M.TRÂN

Theo ông Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, sự hỗ trợ nhiều mặt của Unicef khiến cho đời sống phụ nữ, trẻ em tỉnh Ninh Thuận có nhiều chuyển biến trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội và giảm đáng kể số trẻ em suy dinh dưỡng. Tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở ngành quan tâm thực hiện chương trình giáo dục song ngữ cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em đồng bào dân tộc Raglai.

Được biết, Ninh Thuận là một trong tám tỉnh cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án bà mẹ - trẻ em 2012 – 2016 với tổng kinh phí trên 5 triệu USD, trong đó Unicef-Unfpa hỗ trợ trên 4 triệu USD. Những năm qua, Ninh Thuận đã triển khai dự án thông qua việc lồng ghép, cung cấp các chương trình bà mẹ - trẻ em trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn trẻ em và giảm tỉ lệ tử vong cho sản phụ, trẻ em dưới một tuổi. Đồng thời thực thi chính sách, pháp luật, lập kế hoạch, giám sát cho trẻ em, phụ nữ khó khăn nhất ở Ninh Thuận.                                    

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm