ĐBQH Dương Trung Quốc: Đó là hành vi không thể chấp nhận được!

ĐBQH Dương Trung Quốc.

. Phóng viên: Đà Nẵng vừa phát hiện một doanh nghiệp du lịch đã sử dụng poster xuyên tạc biển Đông thành biển Trung Quốc. Ông có nhận định gì về vụ việc này?

+ Ông Dương Trung Quốc: Đó là hành vi sai trái, một hành vi thiếu ý thức và không thể chấp nhận được, cần phải lên án.

Đây không chỉ là hành vi sai về mặt pháp luật mà còn kém về mặt ý thức, trách nhiệm của một công dân đối với đất nước. Anh làm du lịch thì càng phải có ý thức quảng bá hình ảnh đất nước chứ không thể vì lợi nhuận mà bất chấp lợi ích quốc gia.

. Doanh nghiệp giải thích là họ không biết về tấm poster mà do một người đàn ông lạ mang đến đặt hàng. Ông có cho rằng họ thật sự không biết?

+ Việc treo biển quảng cáo, đặc biệt là tại nơi công cộng, hiện nay pháp luật cũng đã quy định rõ. Nếu doanh nghiệp vi phạm thì sẽ phải xử lý.

Theo tôi, không thể có chuyện một chủ doanh nghiệp mà người ta đưa cái gì đến cũng không biết. Như vậy anh càng không đủ tư cách để làm du lịch.

. Hiện nay, số lượng du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày càng đông, tăng tới 80% so với cùng kỳ. Theo ông, Đà Nẵng cần phải làm gì để quản lý chặt các hoạt động du lịch tại địa phương?

+ Theo tôi, trước hết việc Đà Nẵng thu hút ngày càng nhiều du khách đến du lịch là một điều rất thành công. Đà Nẵng cũng là một TP đáng sống và có tiềm năng rất lớn về du lịch. Tôi cho rằng Đà Nẵng cần phải phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch để thu hút đông hơn nữa du khách đến tham quan, thưởng thức những nét đẹp về văn hóa, con người Việt Nam.

Tuy nhiên, ngành du lịch Đà Nẵng cũng như chính quyền địa phương cũng cần phải quản lý chặt các hoạt động du lịch để vừa phát triển kinh tế nhưng cũng vừa giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Để xảy ra sự việc vừa rồi, Đà Nẵng cần phải xem xét lại năng lực quản lý để tránh không xảy ra tình trạng tương tự.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm