Phú Yên:

Đề nghị cách chức Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP. Tuy Hòa

Ngày 15-7, một nguồn tin cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức chi ủy viên chi bộ Chi cục THADS TP Tuy Hòa (nhiệm kỳ 2010-2015) đối với ông Trần Thanh Liêm, nguyên Bí thư chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa; đồng thời đề nghị cơ quan thẩm quyền kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức cách chức chấp hành viên đối với ông Liêm.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, với chức trách là bí thư chi bộ, chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa, ông Trần Thanh Liêm đã có nhiều sai phạm.

Cụ thể, trong khi thi hành án, ông Liêm đã ký xác nhận kết quả thi hành án cho bà Đào Thị Hòa, chủ tiệm vàng Kim Chánh (phường 1, TP Tuy Hòa) trái quy định pháp luật, tạo điều kiện để bà Hòa xuất cảnh ra nước ngoài trốn tránh nghĩa vụ thi hành án, gây thiệt hại lớn đến quyền lợi hợp pháp của những người được thi hành án.

Mặt khác, ông Liêm đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, dẫn đến nhiều vụ việc thi hành án bị chấp hành viên để kéo dài thời gian giải quyết, có nhiều sai phạm về trình tự, thủ tục theo quy định của Luật THADS.

Cũng theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, mặc dù được cơ quan thẩm quyền chỉ đạo, nhắc nhở, kiến nghị để khắc phục nhưng ông Liêm không nghiêm túc thực hiện, để sai phạm lặp đi lặp lại nhiều năm liền, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, làm phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; bản thân ông Liêm vi phạm những điều chấp hành viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy nhận định vi phạm của ông Liêm là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác THADS, làm giảm uy tín của ngành THADS. Được biết, qua kiểm tra sai phạm của ông Trần Thanh Liêm, UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với hai đảng viên khác của Chi cục THADS TP Tuy Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm