Đề nghị loại cán bộ QLTT từng buôn lậu ra khỏi ngành

Ngày 24-3, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Định có văn bản báo cáo Sở Công Thương, Cục QLTT (Bộ Công Thương) việc bà Vũ Thị Thu Hương (38 tuổi, kiểm sát viên trung cấp thị trường Đội QLTT số 7, thuộc Chi cục QLTT tỉnh) chưa được xóa án tích tội buôn lậu nhưng vẫn trúng tuyển vào ngành.

Theo đó, Chi cục QLTT Bình Định đã đề nghị cơ quan thẩm quyền loại bà Hương ra khỏi ngành QLTT hoặc chuyển công tác khác. Ngày 20-3, TAND tỉnh Bình Định có văn bản xác nhận: ngày 26-6-1997, bà Vũ Thị Thu Hương bị TAND tỉnh này phạt 12 tháng tù về tội buôn lậu. Bà Hương đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận xóa an tích.

Gần đây, một số người đã tố giác sự bất minh về lý lịch của bà Hương. Kết quả xác minh của cơ quan chức năng cho biết năm 1997 bà Hương bị bắt vì tham gia buôn lậu thuốc lá và bị TAND tỉnh Bình Định phạt 12 tháng tù giam. Trong khi chưa chấp hành phạt tù, bà Hương bỏ trốn khỏi địa phương và sau đó bị bắt tại TP Đà Nẵng theo lệnh truy nã toàn quốc.

Năm 2007, bà Hương được Chi cục QLTT Bình Định ký hợp đồng lao động làm tạp vụ. Sau khi có bằng bổ túc văn hóa, cao đẳng kế toán của một trường đào tạo nghề ở địa phương, bà Hương được chuyển sang làm văn thư rồi làm kế toán. Tháng 4-2013, bà Hương tham dự kỳ thi tuyển công chức do UBND tỉnh Bình Định tổ chức và trúng tuyển vào Chi cục QLTT. Tháng 9-2013, bà Hương được bổ nhiệm làm kiểm sát viên trung cấp thị trường, công tác tại Đội QLTT số 7. Trong lý lịch của mình, bà Hương không khai đã có tiền án về tội buôn lậu. Theo một số cán bộ Chi cục QLTT Bình Định, bà Hương được cử đi đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm là nhờ có mối quan hệ “mật thiết” với một lãnh đạo chi cục vừa nghỉ hưu đầu năm nay.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bình Định, cho biết trường hợp bà Hương không được dự tuyển công chức theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh do chưa được xóa án tích. Tuy nhiên, cơ quan chủ quản đã không thẩm tra lý lịch của người đăng ký dự tuyển công chức. Hiện Sở Nội vụ đang xem xét, làm thủ tục hủy quyết định tuyển dụng công chức đối với bà Hương. Trong khi chờ quyết định của cơ quan thẩm quyền, bà Hương vẫn công tác bình thường.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm