Đề nghị ngăn chặn đốt rơm rạ ven cao tốc

Đặc biệt, ngày 3-4 vừa qua, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu là do khói che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện (ảnh).

Công điện số 434 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2018 đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành trực thuộc trung ương có các biện pháp khắc phục tình trạng đốt lửa gây khói gần khu vực đường giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: PLO

Theo TTXVN, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản đề nghị tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến các tuyến đường bộ. Bộ đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở tuyên truyền, theo dõi và ngăn tình trạng đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến đi qua địa bàn quản lý, đặc biệt là các tuyến quốc lộ trọng điểm, đường cao tốc có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.

Bộ cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý quốc lộ, đường cao tốc tăng cường công tác tuần tra, bảo trì đường bộ. Khi có dấu hiệu người dân đốt rơm rạ hai bên đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông, phải xử lý theo thẩm quyền hoặc phối hợp với chính quyền địa phương để 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm