Đề nghị phân bổ vaccine COVID-19 để tiêm ngừa cho lực lượng công an TP.HCM

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an vừa chủ trì buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với Công an các đơn vị, địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: BCA

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết trước tình hình dịch ngày càng phức tạp, Công an TP đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên địa bàn tham gia phòng, chống dịch; triển khai các chốt kiểm dịch, chốt cách ly cũng như nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc trong cộng đồng.

Để tăng cường trang thiết bị bảo hộ cho CBCS và thực hiện chế độ chính sách đối với CBCS tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch, ngoài chủ động phát động phong trào ủng hộ trong CBCS, Công an TP.HCM cũng đã kêu gọi một số cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế, quần áo bảo hộ, khẩu trang,… để tăng cường nguồn lực.

Đặc biệt, đại diện Công an TP.HCM đề nghị lãnh đạo Bộ Công an và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an quan tâm phân bổ nguồn vaccine cho địa phương để tiêm ngừa cho CBCS của Công an TP cũng như lực lượng chi viện, học viên các trường đại học, cao đăng công tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch trên địa bàn, nhất là tại địa bàn TP Thủ Đức, quận Tân Bình, quận Gò Vấp và quận Bình Tân.

Kết luận cuộc họp, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn nhận định đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 tấn công chủ yếu vào các bệnh viện và các khu công nghiệp với số lượng ca lây nhiễm lớn, có nguy cơ lây lan rộng.

Công an các địa phương cần rà soát lại các phương án, kế hoạch, chủ động trong việc chuẩn bị địa điểm lập khu cách ly riêng cho CBCS Công an. Bên cạnh đó, các bệnh viện, bệnh xá của Công an địa phương cũng như các bệnh viện trực thuộc Bộ Công an cần chủ động kế hoạch xét nghiệm, điều trị ở mức cao nhất.

Cho ý kiến về vấn đề vaccine và trang thiết bị phòng, chống dịch, Thứ trưởng đề nghị Giám đốc Công an các địa phương tranh thủ các nguồn ngoài nguồn do Bộ Công an phân bổ để có thêm nguồn vaccine tiêm phòng cho CBCS tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, Ban Giám đốc Công an các tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ phòng, chống dịch của địa phương, nâng cao cảnh giác, không được lơ là công tác phòng chống dịch, bởi khi dịch bệnh bùng phát không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế - xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm