Đề nghị Singapore đẩy mạnh hợp tác về đổi mới sáng tạo với VN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền tiếp tục quan tâm, thúc đẩy hợp tác giữa hai đất nước ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới, đặc biệt trên các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, GD&ĐT và giao lưu nhân dân, cũng như hợp tác giữa hai nước trong ASEAN và các diễn đàn đa phương khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền đề xuất hai bên cần thúc đẩy tạo không gian sáng tạo cho doanh nghiệp, hướng vào doanh nhân, doanh nghiệp trẻ. Đây là lĩnh vực tràn đầy cơ hội hợp tác cho hai bên. Ông Tiêu Chí Hiền cũng cho biết Singapore đánh giá rất cao vai trò của Việt Nam trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Về vấn đề biển Đông, Thủ tướng nêu rõ hai nước chia sẻ tầm quan trọng của việc đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh, tự do hàng hải và hàng không ở biển Đông, đề nghị hai bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, gồm cả trong khuôn khổ ASEAN và các diễn đàn liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy