Đề nghị thu hồi bãi biển đã cho ông Hoàng Kiều thuê

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường, năm 2001 UBND tỉnh cho Công ty CP Du lịch Tiền Giang thuê hai thửa đất tại bãi biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông). Thửa 1 trên đất liền rộng hơn 17.000m2 được công ty này xây dựng nhà hàng Hương Biển và một số hạng mục kinh doanh du lịch. Thửa 2 là bãi biển diện tích hơn 148.000m2. Từ năm 2006 đến nay, UBND tỉnh miễn tiền thuê bãi biển theo đề nghị của công ty này.

Tháng 5-2010, nhà hàng Hương Biển cho ông Nguyễn Tùng Phương (ở xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông) thuê 3ha bãi biển để nuôi nghêu. Hai bên chỉ thỏa thuận miệng và do ông Hòa (cửa hàng trưởng) mới mất vì tai nạn giao thông nên chưa rõ giá tiền cho thuê.

Ngày 8-8-2010, nhà hàng Hương Biển tiếp tục ký hợp đồng cho hai ông Nguyễn Văn Bảy và Phan Văn Su (ở UBND xã Tân Thành) thuê bãi biển nuôi nghêu đến hết tháng 12-2011 với giá 200 triệu đồng. Đến nay, ông Bảy và ông Su đã nộp cho nhà hàng Hương Biển 140 triệu đồng, nghêu cũng được thả nuôi. Khi vụ việc bị phát hiện, lãnh đạo Công ty CP Du lịch Tiền Giang đã chỉ đạo bỏ luôn khoản nợ 60 triệu còn lại.

Sở Tài nguyên - môi trường kết luận việc Công ty CP Du lịch Tiền Giang thuê đất mười năm nhưng không đầu tư gì mà còn cho bên thứ ba thuê lại là trái quy định của pháp luật. Sở kiến nghị UBND tỉnh thu hồi bãi biển Tân Thành giao lại cho UBND huyện Gò Công Đông quản lý, khai thác vì lợi ích công cộng, lợi ích xã hội.

Ông Nguyễn Văn Khang khẳng định tỉnh sẽ có quyết định thu hồi bãi biển Tân Thành trong thời gian sớm nhất, không cho công ty của ông Hoàng Kiều thuê nữa. Riêng số tiền Công ty CP Du lịch Tiền Giang thu được từ việc cho thuê bãi biển trái phép, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Tài chính đề xuất biện pháp xử lý.

Theo V.TR. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm