Đề nghị trao huy hiệu cho học sinh chết đuối vì cứu bạn

“Hành động liều mình cứu người của học sinh Nguyễn Duy Khánh (lớp 10) là rất đáng khen ngợi, là tấm gương cho hành động tốt đẹp rất đáng tuyên dương. Phía lãnh đạo nhà trường đã tuyên dương hành động của Khánh trong buổi lễ chào cờ đầu tuần vào sáng hôm nay (14-3). Nhà trường, gia đình, thầy cô và bạn bè em vẫn chưa hết nỗi buồn thương em Khánh” - ông Nguyễn Văn Liễn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Cũng theo vị hiệu trưởng này, trong chiều nay nhà trường sẽ gấp rút gửi đơn lên cơ quan chức năng, đề nghị tặng huy hiệu và bằng khen Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh Khánh.

Gia đình đang lo hậu sự cho em Khánh.

“Cháu ra đi là mất mát lớn đối với gia đình. Hành động của cháu xứng đáng được ghi nhận và biểu dương. Khánh là anh cả, bình thường ở nhà cháu nó rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học hành” - ông Trần Văn Bảy, bác ruột em Khánh, chia sẻ.

Trước đó như đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 13-3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại, chuẩn bị cho lễ chào mừng ngày 26-3, em Trần Duy Khánh và Trần Minh Trí cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì (giáp giới giữa xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn).

Trong lúc tắm, Trí, Trinh và Triệu bất ngờ bị hụt chân xuống vũng nước sâu. Thấy các bạn kêu cứu, không ngần ngại Khánh lập tức nhảy xuống cứu bạn.

Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối tiếp tục cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị nhấn chìm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm